Tin mới

Dịch Covid-19: Hà Nội rà soát tất cả du học sinh từ châu Âu trở về

Thứ bảy, 07/03/2020, 00:28 (GMT+7)

Để phòng dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát tất cả học sinh, sinh viên là công dân của Hà Nội, đi học ở các nước châu Âu.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo rà soát tất cả du học sinh từ châu Âu về. Ảnh: Dân trí

Theo tin tức trên Thanh niên, Dân trí, tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội chiều 6/3 Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ngành, quận, huyện triển khai rà soát tất cả học sinh, sinh viên là công dân của Hà Nội, đi học ở các nước châu Âu, đã về trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 vừa qua đến nay nhưng chưa thực hiện khai báo.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo các trường tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Dựa vào tình hình dịch Covid-19 hiện tại, liên ngành giáo dục TP Hà Nội và các đơn vị liên quan đã đồng ý cho học sinh THPT cho trở lại trường vào 9/3, các cấp học còn lại nghỉ một tuần nữa.

Để đón học sinh trở lại học, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu nhà trường phải đảm bảo cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường, trong đó sử dụng máy đo thân nhiệt trong lớp để cho kết quả chính xác. Ngoài ra, các trường phải đo thân nhiệt học sinh 2 lần trong ngày, khi đến và khi ra về. Nếu công tác phòng, chống dịch diễn biến thuận lợi, tâm lý phụ huynh an tâm thì việc cho các cấp học còn lại đi học sẽ được quyết định vào ngày 15/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh Covid-19