Tin mới

Hải Phòng cách ly tập trung người đến từ vùng dịch Covid-19

Chủ nhật, 05/04/2020, 08:13 (GMT+7)

Tất cả những người từ vùng dịch Covid-19 tới thành phố Hải Phòng sẽ phải cách ly tập trung và tự trả phí.

Theo tin tức trên Người lao động, Tuổi trẻ, Thanh niên, UBND thành phố Hải Phòng ngày 4/4 ra Công văn số 2449/UBND-VX trong đó yêu cầu tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4. Đối tượng cách ly là những người vào Hải Phòng không thuộc quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Những người này sẽ phải tự trả phí dịch vụ trong quá trình cách ly tập trung.

Trường hợp người từ Hải Phòng đến các tỉnh, thành phố khác sẽ phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của chủ tịch UBND các quận, huyện. Giấy xác nhận được chủ tịch TP Hải Phòng giao Công an thành phố chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp mẫu cho các chốt kiếm soát của thành phố để quản lý và cấp giấy xác nhận.

Xe tải vào Hải Phòng chỉ được phép có 1 lái xe, 1 phụ xe. Nếu vượt quá số người trên thì họ sẽ phải vào khu cách ly tập trung  của thành phố.

Những trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, thành khác, có xác nhận của cơ quan chức năng khi tới Hải Phòng sẽ phải thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Người từ vùng dịch đến Hải Phòng phải đi cách ly tập trung. Ảnh: Thanh niên

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng còn chỉ đạo tạm ngừng hoạt động những doanh nghiệp không đảm bảo được khoảng cách tối thiểu 2m giữa các công nhân, người lao động. Việc rà soát giao cho Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Chủ tịch UBND các quận, huyện.

Thành phố cũng quyết định đừng hoạt động 100% số xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố. Công an TP. Hải Phòng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát từ 22h hàng ngày đến 5h sáng hôm sau.

Hoạt động của các gian hàng, cửa hàng, địa điểm kinh doanh hàng hóa không thiết yếu sẽ tạm dừng. Các công viên trên địa bàn cũng tạm đóng cửa và nghiêm cấm người dân tới lui, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người dân để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news