Tin mới

Đà Nẵng: Thu phí cách ly người đến từ Hà Nội, TPHCM

Thứ bảy, 04/04/2020, 20:16 (GMT+7)

TP Đà Nẵng yêu cầu cách ly tập trung có thu phí đối với người dân từ TP HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng từ ngày 5/4.

Tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, Người lao động cho hay Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã có văn bản gửi đến các cơ quan, đơn vị về việc thực hiện thu phí cách ly đối với người đến từ vùng dịch vào hôm nay 4/4.

Theo đó, yêu cầu cách ly tập trung có thu phí đối với người dân từ TP HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng từ ngày 5/4.

Việc này sẽ áp dụng đối với cả người dân Đà Nẵng từ hai địa phương trên trở về. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội và TP HCM.

Người dân trở về từ Hà Nội, TPHCM phải cách ly tại Đà Nẵng sẽ phải chịu phí. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Phí cách ly gồm phí ăn, sinh hoạt thu theo quy định hiện hành. Tiền ở thu theo chi phí của cơ sở cách ly.

Đối với người đến Đà Nẵng từ Hà Nội, TP.HCM và các vùng có dịch lây lan trong cộng đồng từ ngày 1 đến ngày 4-4 sẽ áp dụng cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú.

Ngoài ra, việc cách ly sẽ không áp dụng dodosi với những người đã hoàn thành cách ly tại địa phương khác trước đó, có giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly; những người có công tác đặc biệt như chuyên gia, tư vấn, người làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành dự án, công trình trọng điểm tại Đà Nẵng. Người thuộc diện này phải có giấy đề nghị của cơ quan quản lý và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ.

Đối với những trường hợp đặc biệt khẩn cấp cần có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại TP cũng khuyến cáo người dân, thân nhân các địa phương nơi có dịch lây lan thứ phát ngoài cộng đồng không đến Đà Nẵng trong thời gian này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news