Tin mới

Hải Phòng cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ, người dân từ Hải Dương đến vẫn áp dụng biện pháp cách ly

Thứ bảy, 20/03/2021, 07:50 (GMT+7)

Hải Phòng quyết định cho phép các hoạt động dịch vụ được mở trở lại, riêng người dân từ tỉnh Hải Dương đến vẫn áp dụng biện pháp cách ly tại nhà hoặc cách ly tập truyng tùy từng khu vực.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Tiền phong, UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản số về một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, trong đó, cho phép các hoạt động được phép hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, từ 00h00 ngày 20/3/2021, UBND TP Hải Phòng cho phép tất cả các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện chiến dịch 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định. TP Hải Phòng cũng dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm soát ra vào thành phố và các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.

Hải Phòng cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ. Ảnh VOV
Hải Phòng cho phép mở lại các hoạt động dịch vụ. Ảnh VOV

Đối với các trường học, doanh nghiệp, TP Hải Phòng yêu cầu cần lập phương án cách ly đối với học sinh, sinh viên, người lao động thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung (như hình thức cách ly y tế tập trung đối với các chuyên gia); báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Đối với người dân từ tỉnh Hải Dương đến Hải Phòng cần chú ý những điều sau:

- Người dân từ huyện Kim Thành, TP Chí Linh, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đến TP Hải Phòng vẫn áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

- Người từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương, trừ 3 huyện, thành phố trên, đến thành phố Hải Phòng phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày. Những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày thì không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Hải Phòng cho phép các dịch vụ karaoke, vũ trường... được hoạt động bình thường trở lại từ 0h ngày 20-3. Ảnh internet
Hải Phòng cho phép các dịch vụ karaoke, vũ trường... được hoạt động bình thường trở lại từ 0h ngày 20-3. Ảnh internet

Trước đó, ngày 22/2, UBND TP.Hải Phòng ra Chỉ thị về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

>> Xem thêm: Màn giao dịch lan đột biến Ngọc Sơn Cước 250 tỷ gây chấn động ở Quảng Ninh: Công an vào cuộc

Chỉ thị nêu rõ, tăng cường thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương trong vòng 15 ngày, kể từ 18h ngày 22.2 (giao Chủ tịch UBND các quận, huyện: Thủy Nguyên, Lê Chân, An Dương tổ chức thực hiện).

Sáng 23/2, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã có Văn bản số 419/ SGTVT-QLVT về việc dừng hoạt động vận tải hành khách du lịch, xe buýt và taxi trên địa bàn thành phố Cảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news