Tin mới

Hải Phòng xử phạt nữ giáo viên về Hải Dương ăn Tết nhưng lại khai gian dối đi Hà Nội

Thứ ba, 23/02/2021, 13:50 (GMT+7)

Với hành vi khai báo gian dối để trốn tránh cách ly, nữ giáo viên ở Hải Phòng về ăn Tết tại Hải Dương nhưng lại khai báo đi Hà Nội đã cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Dân trí, ngày 23/2, UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) đã ra quyết định xử phạt bà H.T.T. (54 tuổi, giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn) về hành vi khai báo y tế gian dối.

Cơ quan chức năng đã quyết định mức phạt đối với nữ giáo viên này là 10 triệu đồng về vi phạm Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Đường Lam Sơn - nơi bà T. từng đi qua được cơ quan chức năng phong tỏa. Ảnh: T.B.
Đường Lam Sơn - nơi bà T. từng đi qua được cơ quan chức năng phong tỏa. Ảnh: T.B.

Trước đó, ngày 18/2, BGH Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP. Hải Phòng có báo cáo gửi tới các cơ quan chức năng về trường hợp này. Theo đó, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, bà T. có xin phép nhà trường về quê Hải Dương ăn Tết nhưng không được đồng ý.

Sau 11 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hôm 22/2, Hải Phòng đã ghi nhận 3 ca mắc mới Covid-19. Ảnh: CDC HP
Sau 11 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hôm 22/2, Hải Phòng đã ghi nhận 3 ca mắc mới Covid-19. Ảnh: CDC HP

Ngày 8/2, bà T. xin BGH nhà trường lên Hà Nội ăn Tết cùng người thân và được khuyến cáo dịch bệnh phức tạp, không nên đi.

1 tuần sau khi ăn Tết ở Hải Dương, nữ giáo viên về nhà, khai báo y tế tại phường An Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) rằng đi lên huyện Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày.

Khi bị phát hiện, nữ giáo viên tường trình khi đi qua các chốt kiểm soát không có ai bảo gì.​

Sau khi nắm được thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã giao Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T. với mức cao nhất.

Đồng thời, ông Tùng cũng giao Giám đốc Sở GD-ĐT phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà T. với mức cao nhất theo quy định.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news