Tin mới

Hải Phòng: Gần 400 người từng đến BV Bạch Mai thăm khám trong tháng 3

Thứ năm, 26/03/2020, 09:20 (GMT+7)

Sáng 26/3, Sở Y tế Hải Phòng vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trong ngành về việc theo dõi, giám sát y tế những người về Hải Phòng từ BV Bạch Mai sau khi ghi nhận 2 nữ điều dưỡng và 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại đây.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trong tháng 3, có 380 người ở Hải Phòng đến khám, điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), (chưa kể nhiều người nhà bệnh nhân đi theo chưa thống kê hết); 44 nhân viên y tế ở Hải Phòng đến Bệnh viện này học tập, và một số nhân viên y tế ở Bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc.

Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho gần 5.000 người. Ảnh: Hoàng Hà

Sở Y tế Hải Phòng nhận định, đây là nhóm có nguy cơ cao khiến dịch Covid-19 lây nhiễm vào Hải Phòng. Chính vì vậy, đon vị đã gửi danh sách cụ thể đến các đơn vị để sàng lọc những người từ BV Bạch Mai đã về Hải Phòng để cách ly, giám sát y tế.

Với 44 nhân viên y tế của Hải Phòng đang học tập ở BV Bạch Mai, Sở Y tế yêu cầu những người này ở lại Hà Nội, nếu đã về Hải Phòng thì phải báo cáo, tự cách ly tại nhà. Bất kỳ ai có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay trung tâm y tế cấp huyện để đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi có kết quả chẩn đoán xác định BN133 mắc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã cách ly 252 người (bao gồm 162 nhân viên và học viên, 36 bệnh nhân và 54 người chăm sóc bệnh nhân) tại khoa Thần Kinh, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ

Theo chỉ đạo, các đơn vị y tế Hải Phòng phải tạm dừng ký hợp đồng với cán bộ y tế ở BV Bạch Mai, và dừng cho nhân viên đi học tại đây cho đến khi có thông báo mới.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 tại BV Bạch Mai, Bộ Y tế vừa thành lập Tổ công tác đặc biệt để xử lý dịch bệnh tại đây.

Tổ công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, làm tổ trưởng, chủ trì tham gia chống dịch tại ổ dịch Covid-19 ở BV Bạch Mai.

Tổ công tác có vai trò giúp Ban Chỉ đạo quốc gia điều hành công tác phòng bệnh, giám sát dịch tễ, điều tra ca bệnh Covid-19 đã xác định và ca bệnh mới, điều hành xử lý môi trường tại BV Bạch Mai.

Ngoài ra, tình hình ổ dịch ở BV Bạch Mai phải được báo cáo định kỳ trước 17h hàng ngày hoặc đột xuất với Ban Chỉ đạo quốc gia về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch đã triển khai.

Hiện bệnh viện này đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả nhân viên bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news