Tin mới

Hải Phòng: Lòng đỏ trứng vịt "đổi màu" bất thường

Thứ năm, 23/04/2015, 09:46 (GMT+7)

Lòng đỏ trứng vịt đổi màu thành vàng nhạt khiến cho nhưỡng hộ chăn nuôi vịt ở huyện Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) không khỏi hoang mang.

Lòng đỏ trứng vịt đổi màu thành vàng nhạt khiến cho nhưỡng hộ chăn nuôi vịt ở huyện Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) không khỏi hoang mang.

Theo tin tức trên VTV, nhiều hộ dân chăn nuôi vịt ở huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng bị thương buôn trả lại trứng vịt, vì trứng không đảm bảo tiêu chuẩn.

Nuôi gần 1.000 con vịt đẻ, gia đình anh Lê Văn Mạnh (ở thôn Lác, xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo) cho biết, từ cuối tháng 12 /2014, qua nhiều người dân chia sẻ về việc dùng cám chăn nuôi của công ty Tong Wei sẽ tiết kiệm vài chục ngàn đồng mỗi bao nên đã chuyển sang sử dụng cám của công ty này.

Tuy nhiên đến đầu năm 2015, các đầu mối thu mua trứng bắt đấu gửi trả hơn một vạn quả vì lý do lòng trứng có màu vàng xanh, trứng bảo quản từ 10 - 15 ngày là biểu hiện bị phân hủy, nhanh thối so với trứng vịt bình thường.

13 hộ chăn nuôi vịt đẻ trên địa bàn sáu xã thuộc huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đã bị thương lái trả lại trứng vịt. Các hộ chăn nuôi này cho biết, họ đều mới chuyển sang sử dụng thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH Tong Wei, có trụ sở tại Hải Dương từ khoảng tháng 11/2014. Hiện nay, chỉ còn duy nhất một hộ tiếp tục sử dụng cám Tong Wei, nhưng hộ này cũng đã từng bị thiệt hại với lứa trứng vịt vụ Tết.

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, trong đợt đầu sử dụng cám chăn nuôi Tong Wei, chất lượng trứng của các hộ đều đảm bảo, trứng tiêu thụ tốt. Tuy nhiên, trong đợt cám tiếp theo từ 12/12/2014 - 15/01/2015 âm lịch, khi các hộ giao bán cho các đại lý thì trứng bị trả về do trứng không để được lâu, nếu để quá 10 - 15 ngày, lòng đỏ trứng không đỏ mà có màu vàng nhạt.

Huyện Vĩnh Bảo đã đề nghị TP. Hải phòng cho thành lập đoàn xác minh để làm rõ vụ việc lòng đỏ trứng vịt biến màu bất thường.

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trứng vịt