Tin mới

Hải Phòng xác lập kỷ lục thế giới xếp bản đồ Việt Nam được ghép từ 1.700 chiếc ô tô

Thứ bảy, 09/07/2022, 18:55 (GMT+7)

Việc xếp thành công bản đồ Việt Nam từ 1.700 chiếc ô tô đã giúp Hải Phòng xác lập kỷ lục mới khó bị phá vỡ. Trước đó kỷ lục thuộc về Hàn Quốc với 1.143 xe.

Ngày 9/7, sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam với tổng cộng 1.700 xe ô tô tham gia đã diễn ra tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Để chuẩn bị cho chương trình, mọi công tác đã được lên kế hoạch từ năm 2021. Tuy nhiên do dịch bệnh nên không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Hải Phòng xác lập kỷ lục xếp bản đồ Việt Nam được ghép từ 1.700 chiếc ô tô
Hải Phòng xác lập kỷ lục xếp bản đồ Việt Nam được ghép từ 1.700 chiếc ô tô

Với quy mộ lên tới 1.700 xe được xếp thành hình chữ S cùng hai cụm biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ban tổ chức kỳ vọng sẽ xác lập kỷ lục thế giới. Hiện tại, kỷ lục xếp hình bằng ô tô là 750 xe và 1.143 xe đã được tổ chức Guinness ghi nhận.

Trước đó, ban tổ chức đã thực hiện thành công chương trình xếp xe với quy mô lên tới 135 xe ô tô vào năm 2011 và lần thứ hai vào năm 2016 với 480 xe ô tô và 35 xe máy.

Để thực hiện được kỷ lục này đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ phía BTC khi hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16ha, rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại. 

Kỷ lục được xác lập
Kỷ lục được xác lập

Thách thức gặp phải là làm sao để huy động được lượng xe lớn tham gia sự kiện. Đây là khó khăn lớn nhưng cũng khẳng định được sự đóng góp của một tập thể. Trước đây, các kỷ lục được lập chủ yếu thực hiện từ xe của một hãng nên số lượng không đủ lớn. 

Phía BTC cho hay việc thành công đã khẳng định đây là một kỷ lục rất khó phá vỡ trong nhiều năm tới. Hình ảnh bản đồ Việt Nam cũng giúp khơi gợi tinh thần yêu dân tộc, một Tổ quốc hùng cường, góp tiếng nói trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, trở thành điểm kết nối của bất kỳ người dân Việt Nam. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news