Tin mới

Hải Phòng xác minh clip 'dàn cảnh' vụ học sinh đứng ngoài cổng trường

Thứ ba, 26/05/2020, 13:53 (GMT+7)

Liên quan đến clip được cho là dựng cảnh học sinh đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm tại trường tiểu học Quang Trung, ngày 26/5, Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết đang xác minh, làm rõ.

Liên quan đến clip được cho là dàn dựng cảnh học sinh đứng ngoài cổng trường nắng vì đến trường sớm tại trường tiểu học Quang Trung (TP Hải Phòng), trưa 26/5, trao đổi với báo giới, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết nhà trường đã nhận được thông tin.

Bà Mùi khẳng định chụp ảnh cháu 1-2 kiểu vì trong lòng xót con khi ngày nào con cũng đứng cổng. Ảnh cắt clip

"Hiện chúng tôi đang họp để xác minh, làm rõ vụ việc", bà Ly nói.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Sở GD-ĐT TP Hải Phòng cũng cho biết đã giao vụ việc cho UBND quận Ngô Quyền xác minh, làm rõ.

Cùng ngày, bà Mùi, phụ huynh của cháu M.T. (lớp 1A1), xác nhận người phụ nữ và học sinh xuất hiện trong clip trích xuất từ camera đang phát tán trên mạng xã hội chính là bà và con gái.

"Đoạn clip đó ghi nhận đúng vào ngày 20/5 tại trường tiểu học Quang Trung nơi con gái tôi theo học. Người mặc áo tím trong hình đúng là tôi", bà Mùi nói và khẳng định không dàn dựng clip.

Theo lời mẹ phụ huynh cháu T., khi chở bé tới trường có đi cùng cháu V.Đ.A. vì đang đi đường gặp cháu V.Đ.A. đi bộ nên bảo cháu lên cô chở. "Khi vào trong sân, tôi bảo con đứng ở đây vì hôm trước tôi có thấy cô giáo đăng lên mạng. Con tôi bảo con không đứng được ở đây đâu, cho con đứng ngoài cổng trường cũng được. Khi tôi chở cháu ra cổng trường, tôi xuống xe bảo cháu đứng ở rìa tường có bóng mát như hình ảnh trong đoạn clip, nhưng không phải tôi dàn dựng" trên Lao động dẫn lời bà Mùi nói.

Trước đó, tối 25/5, trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ đoạn clip do camera an ninh nhà dân ở đối diện trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) ghi lại hình ảnh toàn bộ sự việc.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, vào khoảng 13h ngày 20/5, tại khu vực cổng trường TH Quang Trung lúc này có rất nhiều học sinh đến trường và cả phụ huynh chở theo các em tấp nập qua lại.

Tuy nhiên, đến giữa đoạn clip lúc này thời gian trên camera an ninh hiển thị là 13h06 xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ mặc áo chống nắng màu tím, quần cam, đội mũ che chắn kín mít chạy xe máy tay ga chở theo một em học sinh mặc đồng phục trường Quang Trung, đội mũ hồng chạy vào bên trong cổng trường sau đó quay trở ra ngay lập tức.

Khi vừa ra khỏi cổng trường, người phụ nữ dựng xe, dắt bé gái đến đứng trước cổng trường rồi chụp ảnh. Sau đó, người phụ nữ cùng bé gái lên xe, quay đầu xe để đi vào khoảng 13h08.

Trong khi đó, có khá đông các học sinh khác vẫn đang đi vào trong trường, không có bất kỳ học sinh nào phải đứng ở ngoài cổng trường giữa trưa nắng.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người cho rằng người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip ấy rất có thể là chị M.M. (mẹ cháu bé M.T.T.T., lớp 1A1) bởi thời gian và hình ảnh hoàn toàn khớp với vụ việc của chị M. khi tố cô giáo và nhà trường đã khiến con đi học sớm phải đứng ngoài cổng.

Bên cạnh đó, một số người bày tỏ thắc mắc về sự "trùng hợp ngẫu nhiên" khi chiếc camera của hàng xóm lại hướng đúng sang cổng trường tiểu học mà không quay về phía nhà mình. Số khác thì đặt nghi vấn tại sao sau hẳn 5 ngày xảy ra sự việc thì đoạn clip trên mới được công khai.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, chị M.M. cũng "cúi xin Cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news