Tin mới

Hải sâm và những tác dụng "vàng" cho sức khỏe

Thứ sáu, 25/09/2015, 09:39 (GMT+7)

Hải sâm là loại hải sản quý, từ lâu được xem là "thần dược" cho quý ông vì có tác dụng bổ thận, tráng dương.

Hải sâm là loại hải sản quý, từ lâu được xem là "thần dược" cho quý ông vì có tác dụng bổ thận, tráng dương. Ngoài ra hải sâm còn là vị thuốc quý trong Đông y với những tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, ung thư.

Trên báo Sức khỏe & Đời sống, Lương y Hoàng Duy Tân cho biết hải sâm có những tác dụng như bổ ích cường tráng, bổ huyết. Ngoài ra còn dùng để hỗ trợ điều trị một số bệnh như tim mạch, huyết áp cao ở người già, ung thư và giải độc cơ thể. 

Hải sâm được xem là thần dược cho các quý ông vì tác dụng bổ thận, tráng dương. Ảnh Internet

Các nhà khoa học Trung Quốc ước tính cứ 100g hải sâm khô có chứa 76g protein, cao gấp 5 lần so với thịt lợn nạc và 3,5 lần so với thịt bò. Hải sâm còn có hàm lượng cao các acid amin quý như lysine, proline... và nhiều nguyên tố vi lượng như P, Cu, Fe...đặc biệt có chất selenium (Se) có tác dụng giải độc kỳ diệu là làm vô hiệu các kim loại nặng đi vào cơ thể qua đường ăn uống như chì hay thủy ngân, đào thải ra qua đường niệu.

Trên báo Người lao động, bác sĩ Hoàng Tuấn Linh có đưa ra một số bài thuốc điều trị bệnh như:

1. Điều trị suy nhược thần kinh do thận hư: Dùng hải sâm 30 g, gạo nếp 100 g ninh nhừ thành cháo ngày ăn 1 bữa, cần ăn 5-7 ngày.

2. Huyết áp cao: Dùng hải sâm 50 g, cho hầm nhừ, thêm chút đường phèn và ăn hết trong ngày. Cần ăn 7 ngày liền.

3. Điều trị liệt dương: Hầm chung 20g hải sâm + 100g thịt dê đến nhừ. Ăn trong 5- ngày.

Trên báo Kiến thức, Bác sĩ Cao Thị Thanh Hương, Hội Đông y Hà Nội cho biết, rượu hải sâm không chỉ tốt cho đàn ông mà cả phụ nữ và những người bị bệnh lạnh chân tay uống cũng rất tốt, thời điểm uống tốt nhất là uống trước khi ngủ.

Rượu hải sâm nên để ít nhất 3 tháng 10 ngày, chôn xuống đất để 2/3 bình lên trên, 1/3 bình ở dưới đất.

BS Hoàng Xuân Đại cho biết mỗi ngày nên uống rượu hải sâm 1 - 2 lần, mỗi lần uống chừng 25 - 30ml vào trước bữa ăn làm rượu khai vị.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news