Tin mới

Hám quà hơn 5 tỉ, người đẹp dính bẫy lừa của “đại gia” Tây rởm

Thứ tư, 06/05/2015, 10:17 (GMT+7)

Được “đại gia” Tây hứa hẹn tặng quà bao gồm dây chuyền, nhẫn kim cương … trên 5 tỉ đồng, người đẹp Việt đã bị lừa mất 23 triệu đồng.

Được “đại gia” Tây hứa hẹn tặng quà bao gồm dây chuyền, nhẫn kim cương … trên 5 tỉ đồng, người đẹp Việt đã bị lừa mất 23 triệu đồng.

Tin tứ trên báo PL TPHCM cho hay, thời gian vừa qua, phòng PC50 – CATP Hà Nội đã nhận được nhiều đơn trình báo, tố giác liên quan đến việc những phụ nữ bị các đối tượng người nước ngoài quen qua mạng xã hội rồi lừa tiền. Những phụ nữ này hầu hết là những người trẻ, đơn thân

Theo VTC,  cơ quan công an cung cấp, đầu tháng 4/2015, chị Trần Thị Thu H (SN: 1977, HKTT tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến trình báo về việc bị một người đàn ông ngoại quốc lừa chiếm đoạt số tiền 23 triệu đồng.

Theo trình báo của chị H., chị này có quen biết với một người đàn ông tên tên Larry Smith qua mạng xã hội. Người này tự giới thiệu là sinh ra tại New Mexico (Mỹ) và đang sống với con trai tại Scotland. Sau một thời gian trò chuyện, hai bên rất thân thiết với nhau. Đến ngày 10/4/2015, Smith gợi ý muốn tặng chị H. một món quà để tỏ rõ "tình cảm" với chị H.

Dụ các người đẹp Việt bằng món quà tiền tỉ, đại gia Tây rởm lừa chục triệu đồng. Ảnh minh họa

Để chị H. tin tường, ngày 11/4,  Smith gửi qua Facebook hình ảnh hóa đơn và thùng quà gồm: đồng hồ đeo tay, dây chuyền, nhẫn kim cương, nước hoa, máy ảnh, máy tính bảng, máy nghe nhạc,…và 250.000 USD. Thấy vậy, chị H. tin tưởng việc Smith nói tặng quà là đúng sự thật.

Đến ngày 14/4, một người gọi đến số điện thoại của chị H. và tự xưng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), và thông báo rằng gói hàng gửi từ Scotland cho chị H. đang bị giữ tại sân bay, đề nghị chị H nộp 23.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng để trả phí vận chuyển.

Chị H. đã nộp số tiền mà người tự xưng là nhân viên sân bay yêu cầu. Tuy nhiên, người này tiếp tục gọi điện cho chị H. và thông báo về việc gói hàng của chị chứa một số tiền ngoại tệ lớn, yêu cầu chị tiếp tục nộp 84.000.000 đồng tiền thuế cho số tiền này. Nghi ngờ mình bị lừa nên chị H không tiếp tục nộp tiền và lên cơ quan công an trình báo.

Trước đó vào tháng 2-2015, chị C (sinh năm 1979, ở Hà Nội) quen với người tên Jerry Bazscky trên mạng xã hội Facebook. Đến tháng 4-2015, Jerry đề nghị tặng chị C một món quà giá trị lớn. Ngày 8-4-2015, một người tự xưng là Phạm Thị Thu Thảo, nhân viên công ty chuyển phát nhanh gọi điện vào số máy của chị C yêu cầu chị nộp phí 1.450 USD (khoảng 30 triệu đồng) vào tài khoản ngân hàng để nhận quà. Tin là thật, chị C đã chuyển số tiền như yêu cầu. Tuy nhiên, đối tượng này tiếp tục yêu cầu chị C nộp thêm 6.600 USD phí bảo hiểm do gói hàng gửi cho chị có chứa một lượng tiền mặt lớn. Biết mình bị lừa nên chị C không nộp tiền nữa và lên cơ quan công an trình báo. Số tiền chị C bị chiếm đoạt khoảng 30 triệu đồng.

Khoảng tháng 1-2015, cũng thông qua mạng xã hội Facebook, chị L.T.G (sinh năm 1989, trú tại Hà Nội) làm quen và chat với Henrick J.Klash (Quốc tịch Anh). Tháng 3-2015, Henrick đề nghị tặng chị G một món quà gồm: quần áo, trang sức, đồng hồ, túi sách, giày, iPhone,... và 700 USD.

Ngày 2-4-2015, một người tự xưng là nhân viên công ty chuyển phát nhanh gọi điện cho chị G đề nghị chị nộp thuế 815 USD (khoảng 17 triệu đồng) vào thẻ tài khoản ngân hàng. Lý do là món quà Henrick gửi cho chị có chứa đồ điện tử. Sau khi chị G nộp tiền, ngày 6-4-2015, nhân viên công ty chuyển phát nhanh lại gọi điện yêu cầu chị G nộp thêm 1.500 USD do trong món quà có một lượng lớn ngoại tệ. Chị G nghi ngờ mình bị lừa nên không nộp tiền. Số tiền chị G bị chiếm đoạt khoảng 17 triệu đồng.

Nam Nam (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rởm tiền tỉ