Tin mới

Hàn Đức Long- người 4 lần bị tuyên tử hình được trả tự do

Thứ tư, 21/12/2016, 09:40 (GMT+7)

Sau 11 năm ngồi tù, Hàn Đức Long- người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội giết người và hiếp dâm trẻ em vừa được trả tự do.

Sau 11 năm ngồi tù, Hàn Đức Long- người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội giết người và hiếp dâm trẻ bất ngờ được trả tự do.

Theo tin tức được báo Thanh Niên, Người Lao Động, Dân Trí đăng tải, ngày 20/12, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, trả tự do cho ông Hàn Đức Long (57 tuổi, trú tại thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Ông Long là người từng 4 lần bị tuyên án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em.

Vào tối cùng ngày, ông Long đã được cán bộ Viện KSND tỉnh Bắc Giang đưa về bàn giao cho xã Phúc Sơn, nơi ông Long và gia đình sinh sống.

Hiện tại, sức khỏe của ông Long đã ổn định.

Hàn Đức Long người 4 lần bị tuyên tử hình được trả tự do. Ảnh báo Thanh Niên

Như tin tức đã đưa, tối 26/6/2005, thi thể một cháu bé ở xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang được tìm thấy. Sau 4 tháng không tìm ra thủ phạm, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang quyết định tạm đình chỉ vụ án, đồng thời phát động nhân dân tố giác các nghi phạm có hành vi sàm sỡ, cưỡng bức với phụ nữ trên địa bàn.

Đến tháng 10/2005, cơ quan điều tra nhận được đơn của hai mẹ con tố cáo cùng bị Hàn Đức Long hiếp dâm. Cơ quan điều tra tiến hành bắt giam Hàn Đức Long, ông Long đã thú nhận là thủ phạm hiếp dâm và giết cháu bé nêu trên.

Qua 2 phiên tòa sơ thẩm, 2 phiên tòa phúc thẩm, Hàn Đức Long bị kết án tử hình. Tại các phiên tòa, ông Long kêu oan, không nhận tội và khai bị ép cung, bức cung, dùng nhục hình.

Năm 2014, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao xét xử giám đốc thẩm lần hai, tuyên hủy bản án hình sự sơ thẩm lần hai và phúc thẩm lần hai đối với bị án Hàn Đức Long để điều tra lại theo thủ tục chung.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Đức Long