Tin mới

Hàn Quốc kiến nghị Việt Nam bỏ cách ly tập trung 14 ngày, dân mạng phản ứng gay gắt

Thứ tư, 01/07/2020, 14:27 (GMT+7)

Nhằm thúc đẩy và khôi phục hoạt động du lịch đôi bên, Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị Việt Nam bỏ quy định cách ly tập trung 14 ngày

Theo tin từ Thanh Niên, Sáng 30/6, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Hàn Quốc" trong nỗ lực khởi động lại nền kinh tế sau một thời gian đình trệ vì Covid-19.

Hội nghị thu hút đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam tham gia, cho thấy sức hút lẫn nhau giữa 2 bên. Ảnh: Thanh Niên

Đáng chú ý trong Hội nghị, phía Hàn Quốc đã đề nghị Việt Nam bỏ quy định cách ly tập trung 14 ngày với khách nhập cảnh để khởi động lại du lịch, vì Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất với du khách Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á.

Gần 1.000 doanh nghiệp đã đến để gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội làm ăn sau khi bị đình trệ vì Covid-19. Ảnh: Thanh Niên

Theo ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, khó khăn lớn nhất để phục hồi ngành du lịch hiện nay là quy định cách ly 14 ngày phòng dịch Covid-19 với khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Dù việc đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho du khách và người dân là ưu tiên hàng đâu nhưng theo ông Park, quy định này trở thành rào cản cho du khách, không chỉ từ Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới đến với Việt Nam.

Do đó, ông Park đề nghị Việt Nam bãi bỏ việc cách ly 14 ngày, thay vào đó là giám sát dịch bệnh bằng các hình thức khác, như yêu cầu giấy chứng nhận sức khỏe hay cho nhập cảnh với những người không có tiền sử sốt trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh…

Ông Park Jong-sun bày tỏ hy vọng Việt Nam và Hàn Quốc sớm mở lại đường bay và sớm mở lại du lịch.

Trước ý kiến này, dân mạng đã có sự phản đối gay gắt với đề xuất của đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Cụ thể, trong một cuộc khảo sát mà fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 đăng tải, có tới 97% người tham gia không đồng ý với việc dỡ bỏ cách ly 14 ngày.

Có tới 97% ý kiến khảo sát không đồng tình với đề xuất dỡ bỏ cách ly 14 ngày của Đại sứ Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình

Phần đông đa số bình luận của người tham gia đều sợ Việt Nam sẽ "vỡ trận" nếu bỏ cách ly, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát rất tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news