Tin mới

Hàng chục học sinh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc bị đau bụng, nôn ói sau giờ ăn trưa

Thứ hai, 23/09/2019, 17:37 (GMT+7)

Sau khi bị tố bớt xén đồ ăn của học sinh, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala tiếp tục bị tố vì có nhiều em lớp 3.4 bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn trưa.

Theo tin tức từ báo Sài Gòn Giải Phóng, vào trưa thứ 6 (ngày 20/9), trường tổ chức 930 suất ăn trưa cho học sinh mầm non và tiểu học. Tuy nhiên, sau bữa cơm trưa ngày hôm đó, hơn 10 học sinh khối 3 đang theo học tại cơ sở Sala có dấu hiệu bị đau bụng, nôn ói.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, sáng 23/9, đại diện trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS), xác nhận sau bữa cơm trưa 20/9, khoảng 12 học sinh lớp 3.4 (cơ sở Sala) có biểu hiện đau bụng, nôn nói. Các em được chăm sóc sức khỏe tại trường. Đến cuối giờ chiều, khi phụ huynh đón con, các bé đều bình thường, sức khỏe ổn.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. Ảnh internet

Cũng nói thêm với báo này, đại diện trường Việt Úc cho hay bữa trưa hôm thứ sáu (ngày 20/9), trường có 930 suất ăn cho học sinh mầm non và tiểu học, có cùng nguồn gốc và cách thức chế biến. Đơn vị này đã truy xuất nguồn gốc thực phẩm, quy trình chế biến (qua camera) thì xác nhận "mọi thứ đều ổn".

"Hôm đó, có 930 suất ăn cho các học sinh nhưng chỉ một số học sinh lớp 3.4 có biểu hiện nôn ói, đau bụng. Tất cả học sinh còn lại đều bình thường", người đại diện VAS thông báo.

Ban Quản lý cơ sở Sala và nhà trường cho hay cuối giờ chiều thứ sáu (ngày 20/9), cơ sở này đã không kịp gửi hồ sơ và mẫu thức ăn đến các cơ quan chức năng để kiểm nghiệm. Đến sáng 23/9, họ mới gửi thông tin, mẫu thức ăn đi kiểm nghiệm.

Cách đây không lâu, một số phụ huynh tại cơ sở này tố nhà trường cắt xén suất ăn của học trò. Họ cho rằng phí ăn uống phải đóng trung bình một ngày gần 160.000 đồng nhưng suất cơm trưa của học sinh còn kém cả cơm bụi.

Bữa ăn của học sinh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. Ảnh internet

Trên trang web chính thức, trường Quốc tế Việt Úc đã thông tin vào ngày 21/9,  phía trường và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua, đồng thời xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời", nội dung nêu rõ.

Cùng với xin lỗi, ban điều hành trường này cũng đưa ra những giải pháp để nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23/9/2019.
Cùng với cải thiện suất ăn, ban điều hành trường này cũng khẳng định sẽ chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của Cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news