Tin mới

Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được cấp phép bay đến Mỹ

Thứ tư, 04/09/2019, 20:32 (GMT+7)

Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được phép bay đến Mỹ sau khi vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe từ Cục Hàng không liên bang Mỹ.

Theo tin từ VTV và Thanh Niên, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được phép bay thẳng đến Mỹ. Hãng này đã vượt qua hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và được trao chứng nhận nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1)

Trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: “Hàng không Mỹ đòi hỏi các quy định rất khắt khe. Theo quy trình còn nhiều thủ tục khó khăn phải hoàn tất, đặc biệt về mặt an ninh và các thủ tục pháp lý, luật sư để khi chính thức khai thác có tình huống gì sẽ xử lý được. Về an ninh, trước khi chuẩn bị bay thẳng phía Mỹ phải sang Việt Nam kiểm tra an ninh".

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất được cấp phép bay sang Mỹ. Ảnh: Internet

Như vậy, Vietnam Airlines có thể khai thác các đường bay thẳng từ Việt Nam sang Mỹ. Theo giấy phép do FAA cấp, Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM tới một số điểm đến của Mỹ thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Loan, Nhật Bản. Vietnam Airlines được vận hành các chuyến bay đến Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas - Fort Worth. Hãng cũng có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.

Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên và cũng là duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thẳng sang Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news