Tin mới

Vụ nữ đại úy công an mạt sát nhân viên hàng không: Cục Hàng không nói gì?

Thứ sáu, 30/08/2019, 09:51 (GMT+7)

Cục Hàng không mới đây đã lên tiếng về thông tin đại úy Lê Thị Hiền cáo buộc bị lực lượng an ninh sân bay 'giam lỏng'.

Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyến Lao Động cho hay ngày 29/8, trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng về vụ việc  chị Lê Thị Hiền - cán bộ Công an quận Đống Đa có hành vi ứng xử không đúng mực với nhân viên hàng không vào ngày 11/8.

Ông Tô Tử Hùng - Trưởng phòng An ninh hàng không thuộc cục Hàng không việt Nam cho rằng 'có sự hiểu lầm' vì lực lương an ninh không giam giữ, đặc biệt đối với trẻ em.

Theo đó, ông Tô Tử Hùng cho biết khi nữ đại úy Lê Thị Hiền có hành vi vi phạm đối với nhân viên hàng không thì nhân viên an ninh sân bay đã mời chị Hiền vào văn phofngc ảng vụ. Tại đây, chị Hiền tiếp tục đòi ra ngoài.

"Với tình huống này, chúng tôi không thể để chị ấy ra ngoài. Và khi ở trong khu vực văn phòng cảng vụ, chị Hiền còn đánh nhân viên an ninh sân bay”, ông Hùng cho hay.

Hình ảnh nữ đại úy công an mạt sát nhân viên hàng không khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Ảnh cắt từ clip

Ông Hùng cũng cho biết mình đã chăm sóc cháy bé, đảm bảo an toàn cho cháu bé theo đúng trách nhiệm quy định.

Liên quan đến việc xử phạt 200 nghìn đồng đối với Lê Thị Hiền khi chửi bới nhân viên sân bay, ông Hùng cho biết có thể áp dụng mức phạt cao hơn nhiều do hành vi của Hiền chứa 3 sai phạm.

Thứ nhất, việc xúc phạm nhân phẩm nhân viên hàng không, mức phạt tối thiểu là 1 triệu đồng. Thứ hai là việc tấn công, xâm hại đến sức khỏe của nhân viên hàng không, mức phạt tối thiểu với vi phạm này cũng là 1 triệu đồng.

Thứ ba là việc gây rối trật tự, mức phạt tối thiểu là 200.000 đồng.

“Chúng tôi cũng đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc với cơ quan công an để xử lý những bước tiếp theo với vi phạm của chị Hiền”, ông Hùng khẳng định.

Nhìn nhận dưới góc độ khác, nhiều người cho rằng sự việc xảy còn có lỗi ứng xử của nhân viên hàng không.

Theo ông Lê Hồng hà -Phó TGĐ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho rằng nếu chỉ xử lý hành khách, không xử lý nhân viên hàng không là sai.

Có nhiều quy định buộc các nhân viên hàng không phải thực hiện cũng tương tự có nhiều quy định khách hàng phải tuân thủ.

“Mỗi sự việc xảy ra, chúng tôi sẽ phân tích để tìm ra lỗi. Nếu có lỗi của nhân viên do quá trình đào tạo thì phải chấn chỉnh lại quy trình, còn nếu lỗi là do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không thì phải xử lý trách nhiệm”, ông Hà khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news