Tin mới

Hàng không Việt Nam khôi phục đường bay đến Trung Quốc sau 2 năm gián đoạn

Thứ bảy, 07/01/2023, 09:37 (GMT+7)

Các hãng hàng không Việt Nam sẽ nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc sau khoảng thời gian gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Đương bay dân dụng thường lệ giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ chính thức được nối lại từ ngày 1/8.

Theo đó, Vietnam Airlines khôi phục toàn bộ đường bay giữa Hà Nội với Nam Kinh, Thượng Hải; giữa TP HCM tới các sân bay Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Quảng Châu, tần suất 6 chuyến bay mỗi tuần.

Các đường bay lớn khác sẽ tiếp tục được mở từ tháng 3 với các điểm đến là Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu.

Hàng không Việt Nam khôi phục đường bay đến Trung Quốc sau 2 năm gián đoạn. Ảnh: Internet
Hàng không Việt Nam khôi phục đường bay đến Trung Quốc sau 2 năm gián đoạn. Ảnh: Internet

Hãng Vietjet Air cũng khai thác các chặng TP HCM đi Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Vũ Hán với 6 chuyến mỗi tuần. Từ 23/1, hãng khai thác thêm chặng từ Cam Ranh đến Trường Sa, Thành Đô. Dự kiến vào mùa hè 2023, Vietjet sẽ khai thác 85 đường bay, trong đó 60 đường bay đã có xác nhận ở các sân bay.

Hãng Pacific Airlines khai thác các đường bay Hà Nội đi Hàng Châu, Nam Ninh với 2 chuyến mỗi tuần. Hãng cũng có kế hoạch bay đến Quảng Châu và Phúc Châu từ mùa hè tới.

Bamboo Airways tiếp tục khai thác đường bay Hà Nội - Thiên Tân với một chuyến mỗi tuần. Dự kiến từ mùa hè 2023, hãng sẽ khai thác thêm 6 đường bay mới đến Trung Quốc.

Vietravel Airlines hiện chưa có đường bay nào tới Trung Quốc. Hãng dự kiến khai thác các chuyến bay thuê chuyến từ Cam Ranh và Đà Nẵng đi Hàng Châu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Để nhập cảnh Trung Quốc, hành khách cần có đủ giấy tờ theo quy định của phía Trung Quốc như giấy xét nghiệm PCR 48 tiếng trước giờ bay. Dù không cần xin mã sức khỏe từ Đại sứ quán Trung Quốc tại nước ngoài nhưng phải điền kết quả xét nghiệm và thẻ xin mã sức khỏe nhập cảnh hải quan tại sân bay đến.

Người khai báo sức khỏe hợp lệ sẽ được phép nhập cảnh. Người khai báo không hợp lệ, có dấu hiệu sốt sẽ được cơ quan hải quan xét nghiệm kháng nguyên. Các trường hợp xét nghiệm dương tính có thể cách ly tại nhà hoặc khu cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news