Tin mới

Hàng loạt phi công của Jetstar Pacific đột ngột... nghỉ ốm

Thứ ba, 03/10/2017, 21:04 (GMT+7)

Những ngày qua, nhiều phi công của Hãng hàng không Jetstar Pacific liên tục báo nghỉ ốm, khiến Vietnam Airlines phải vận chuyển hành khách của hãng này.

Những ngày qua, nhiều phi công của Hãng hàng không Jetstar Pacific liên tục báo nghỉ ốm, khiến Vietnam Airlines phải vận chuyển hành khách của hãng này.

Theo báo Lao động, Dân trí, Người Lao động, chiều 3/10, ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific (JPA) xác nhận có tình trạng một số phi công của JPA nghỉ ốm, làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng trong tháng 9 vừa qua.

Theo ông Phương, giải pháp được Jetstar Pacific xử lý trong trường hợp này là chuyển hành khách sang máy bay của công ty mẹ là Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển, đảm bảo hành trình của hành khách.

Hiện tình hình của hãng đã ổn định, các phi công đã làm việc bình thường, đảm bảo yêu cầu khai thác.

Một số chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm/huỷ chuyến vì phi công báo ốm. Ảnh: Người Lao động

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết từ cuối tháng 9 đã yêu cầu JPA báo cáo về tình trạng bất thường này.

"Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không có kế hoạch tăng chuyến. Theo đó, Vietnam Airlines báo cáo sẽ tăng tổng cộng 41 chuyến bay trong thời gian từ ngày 29/9 đến 15/10. Vietjet tăng 5 chuyến trong các ngày 2, ngày 3/10 và tiếp tục có kế hoạch tăng chuyến trong những ngày tới", ông Đinh Việt Thắng cho biết.

Jetstar Pacific là thành viên của Jetstar Group, hãng có 2 cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas của Úc.

JPA đang khai thác tổng cộng 16 máy bay A320/A321 (bao gồm cả máy bay thuê và sở hữu) và 38 đường bay.

Theo yêu cầu khai thác, một máy bay A320/321 cần có tối thiểu 4 tổ lái, tương ứng với 8 phi công. Tính đến nay, đội ngũ người lái của JPA có 86 phi công gồm nhiều quốc tịch khác nhau.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news