Tin mới

Hàng loạt thiếu nữ bị lạm dụng, ép làm "nô lệ" ma túy

Thứ năm, 12/03/2015, 13:40 (GMT+7)

Nhiều cô gái là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, con nhà gia giáo bị Duy đưa vào tội lỗi. Sau khi hành lạc, Duy tiếp tục khống chế nạn nhân bằng cách cho sử dụng ma túy.

 

Nhiều cô gái là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, con nhà gia giáo bị Duy đưa vào tội lỗi. Sau khi hành lạc, Duy tiếp tục khống chế nạn nhân bằng cách cho sử dụng ma túy.


 

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47 - Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với hai bị can cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội vào Đà Nẵng tiêu thụ.

Hai đối tượng là Lê Ngọc Duy (SN 1984, trú Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) và Đan Phương Thắng (SN 1988, trú khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội). Theo điều tra ban đầu, Duy chuyên cung cấp ma túy cho các “đại lý” lớn ở Đà Nẵng như băng nhóm của Trương Hoàng Phúc (ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Nguyễn Kim Huy (còn tên gọi khác là Bí “đầu gà”).

Sau khi bắt giữ Phúc, Huy, PC47 tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng cầm đầu. Khi các nhánh trong đường dây sa lưới, Duy trực tiếp vào Đà Nẵng thuê khách sạn và tìm cách móc nối, thiết lập cơ sở mới.

Đường dây ma túy nhiều "chân rết"

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, khoảng giữa năm 2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47, Công an Đà Nẵng) và công an quận Sơn Trà phát hiện một số đối tượng có biểu hiện mua bán chất ma túy trên địa bàn. Chúng móc nối với hầu hết các tụ điểm ăn chơi, vũ trường tại Đà Nẵng. Cùng với đó, xuất hiện tình trạng một số "kiều nữ" ngấm ngầm bán lẻ thuốc lắc, hàng đá và heroin cho khách hàng. Điều tra các mối quan hệ và cách thức mua bán ma túy, nhận thấy nhóm đối tượng hoạt động tinh vi, với nhiều thủ đoạn và thành phần phức tạp, công an quận sơn Trà xác lập Chuyên án PB437, báo cáo PC47 nhằm huy động lực lượng, phương tiện đấu tranh.

Đối tượng Duy, Thắng.

Nhóm đầu tiên được xác định do Nguyễn Kim Huy (Bi "đầu gà", SN 1980, ngụ quận sơn Trà) cầm đầu. Bi vốn có tiếng trong giới ăn chơi và có quan hệ với hàng chục cô gái "chân dài". Dưới tay Bi luôn có 3 đến 5 đệ tử lăm lăm hung khí, sẵn sàng ra tay.

Nhóm thứ hai do Trương Hoàng Phúc (SN 1992, ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Lê Thị Trang (SN 1994, tạm trú Đà Nẵng, quê Lệ Thủy, Quảng Bình) cầm đầu. Đõi tượng thường chia ma túy liều nhỏ bán, thu tiền tại chỗ. Vì hoạt động kín đáo nên trong suốt khoảng thời gian dài, 2 đường dây ma túy này tồn tại mà không bị phát hiện.

Thủ đoạn nham hiểm

Trên cơ sở lời khai của đối tượng đã bị bắt, PC47 Đà Nẵng chủ động liên hệ và nhờ sự phối hợp của PC47 Công an TP.Hà Nội nhằm xác minh, làm rõ đối tượng tên Huy. Công an Hà Nội xác định Huy có tên Lê Ngọc Duy (SN 1984, ngụ phường Láng Hạ, quận Đống Đa). Duy trình độ lớp 8, không nghề nghiệp, thời niên thiếu thuộc đối tượng quản giáo địa phương. Năm 17 tuổi, Duy kết bè nhóm đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài. Trả án 3 năm tù giam, vừa ra trại, Duy tiếp tục tái diễn hành vi. Lần thứ 2 đi tù cùng tội danh, thụ án 4 năm, Duy về lấy vợ.

Thời gian này, đối tượng còn nghiện nặng. Để nuôi gia đình và "cái chết trắng", Duy tham gia buôn hàng trắng tuyến Hà Nội - Lạng sơn. Năm 2008, Duy bị bắt tội tàng trữ trái phép chất ma túy, ra trại cuối năm 2013. Với kinh nghiệm nhiều năm "mặc áo số", đầu năm 2014, Duy dạt vào Đà Nẵng và quyết định chọn nơi đây thành điểm giao dịch, với chiêu săn tìm, cung phụng những cô gái trẻ, Duy đã dụ dỗ, đưa nhiều đối tượng sập bẫy "tình, tiền, ma túy".

Sau này bị bắt, Duy khai, đã bỏ ra một thời gian dài đến các quán bar, vũ trường tại Đà Nẵng để tiếp cận dàn "chân dài". Với Duy, chuyện để chinh phục một cô gái trẻ, xinh đẹp tại đây không khó. Các cô gái khi cặp kè Duy đều được chu cấp tiền bạc tiêu xài thỏa mái, thuê riêng một phòng khách sạn, di chuyển bằng taxi. Chính việc trở thành người tình của Duy để có được cuộc sống sung túc còn khiến rất nhiều cô gái đua đòi không cần dụ dỗ mà ngược lại còn tự tìm cách tiếp cận với tên trùm ma túy này. Thượng tá Hoa cho biết thêm, cũng có nhiều trường hợp là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, con nhà gia giáo bị Duy đưa vào tội lỗi. Sau khi được trao thân, Duy tiếp tục khống chế nạn nhân bằng cách cho sử dụng ma túy. Khi dần hiểu ra được bản chất sự việc, cũng là lúc các cô gái đã lún sâu vào nghiện ngập, tự động biến thành công cụ bán lẻ ma túy cho Duy.

Tang vật vụ án.

Đơn cử như đổi tượng Lê Thị Trang trong Chuyên án PB.437. Trang vừa mới ra trường, làm người tình của Duy từ tháng 4/2012. Chưa đầy nửa tháng sau, Trang nghiện. Nhờ có nhan sắc, Trang được Duy ưu ái giao cho nhiều địa bàn để bán lẻ ma túy. Đối với Nguyễn Thị Tuyết Nhi (SN 1990, quê gốc Quảng Nam) thì có phần ê chề hơn. Nhi bị Duy dụ dỗ cặp bồ, thời gian đầu cung phụng như bà hoàng rồi lừa cho sử dụng thuốc lắc. Lúc Nhi nghiện nặng, Duy cũng đã chán chê, đẩy ra ngoài đường, bắt đi phân phối ma túy trong các vũ trường, xong việc mới cho ma túy dùng. Sau này, cảnh sát làm rõ, có đến trên 15 cô gái, đa phần hành nghề ”bán vốn tự có", bị Duy dụ dỗ nghiện và bắt bán lẻ ma túy cho khách. Những đối tượng này hiện đang được đưa vào cai nghiện tập trung tại Trung tâm 05 -06.

"Ông trùm" sa lưới

Tại thời điểm bị bắt, Duy sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Ánh (SN 1996, sinh viên, ngụ Đà Nẵng) tại một khách sạn ở phường Thuận Phước (quận Hải Châu, Đà Năng). Nơi này đồng thời cũng là nơi giao dịch ma túy của Duy và Ánh.

Trở lại vụ án, nhận được thông tin, PC47 Đà Nẵng lập tức cử trinh sát ra Hà Nội để phối hợp điều tra. "Đánh hơi" được các "đại lý" đã bị bắt, Duy lập tức "mai danh ẩn tích". Theo Duy tính toán, "nơi nguy hiếm nhất là nơi an toàn nhất" nên ngược vào Đà Nẵng. Cũng chính vì thế mà khi trinh sát ra Hà Nội, Duy lại ở Đà Nẵng. Đáng nói, Duy không những không từ bỏ mà hoạt động tích cực hơn nhằm thiết lập đường dây mới. Trên cơ sở trao đối thông tin giữa các lực lượng phòng chống ma túy ở Hà Nội, Đà Nẵng và các lực lượng có liên quan ở sân bay, mọi di biến động của Duy và đồng bọn đều nằm trong tầm kiểm soát của trinh sát. Từ nguồn mật báo, xác định Duy đang ở Đà Nẵng và sẽ trực tiếp có người từ Hà Nội mang "hàng" đến tận nơi, PC47 quyết định "nhổ tận gốc" đường dây ma túy này.

21h45 một ngày đầu năm 2015, Đan Phương Thắng (SN 1988, ngụ khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) vừa đáp xuống sân bay Đà Nằng và lên taxi di chuyển, các tổ trinh sát nhận lệnh tấn công. Chiếc taxi dừng lại trước khách sạn nơi Duy ở, Thắng bước xuống lập tức bị trinh sát áp sát bắt giữ. Khám xét người Thắng, phát hiện và thu giữ 108 viên ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc), 5 gói ma túy dạng đá có trọng lượng khoảng 35g. Tổ trinh sát đang giám sát bên cạnh phòng Duy lập tức ập vào, nhanh chóng khống chế Duy cùng bình xịt hơi cay, đèn khò và 2 gói heroin.

Theo thượng tá Hoa, do đường dây liên quan nhiều đối tượng, để bảo mật trong quá trình phá án triệt để, nên phải mất đến hơn nửa tháng sau, ngày 26/1, công an TP.Đà Nẵng mới chính thức công bố vụ việc cũng như thông tin khởi tố, bắt tạm giam Đan Phương Thắng và Lê Ngọc Duy.

Theo Gia Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu nữ nô lệ