Tin mới

Hàng loạt 'xế hộp' đỗ xe dưới lòng đường bị combo tạt sơn, khóa bánh, kèm theo lời nhắc khiến chủ xe 'tái mặt'

Thứ tư, 09/09/2020, 14:21 (GMT+7)

Sáng ngày 9/9, hình ảnh hàng loạt chiếc ô tô bị hắt sơn, vấy bẩn khắp thân xe ở một khu chung cư tại Mộ Lao, Hà Đông (Hà Nội) được chia sẻ đang là chủ đề gây tranh cãi khá gay gắt trên mạng xã hội.

Theo đó, vì đỗ xe không đúng quy định, đỗ xe dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông nên hàng chục chiếc ô tô bị dán giấy với dòng chữ như: "Cấm đỗ xe, khu vực xe cứu hỏa không dừng đỗ các phương tiện"; "Xe đã khóa bánh do đỗ trái quy định. Vui lòng mở khóa trước khi di chuyển. Khóa ở đâu thì còn lâu mới nói"...

Có lẽ việc đỗ xe dưới lòng đường này đã diễn ra được một thời gian và nó không chỉ ảnh hưởng đến giao thông đi lại của cư dân chung cư mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Trong đó, có không ít tờ giấy nhắc nhở đầy huyết cũng được dán chi chít xung quanh những chiếc ô tô với nội dung:

"Gửi con gái/con trai thân mến!

Cô/chú rất tiếc vì phải dán thông điệp này lên xe của bố/mẹ con. Nhưng con biết không, cô/chú thực sự cần sự trợ giúp của con. Nhờ con truyền thông với bố/mẹ mình rằng: Lòng đường không phải là nơ để đỗ xe.

Dù đã có biển báo cấm đỗ xe nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn. Do vậy, cư dân khu chung cư đã dán giấy thông báo để nhắc nhở.

Việc đỗ xe dưới lòng đường, ngoài tác hại gây ách tắc giao thông còn gây ra hậu quả không có đường cho xe chữa cháy, xe cứu thương và cứu người trong các trường hợp khẩn cấp như có cháy hoặc có người đi cấp cứu con ạ.

Cô/chú tin rằng con hiểu và đồng thuận cùng cô/chú tuyên truyền để bố/mẹ mình chấm dứt hẳn việc đỗ xe dưới lòng đường con nhé!

Chúc con vui, khỏe và trở thành công dân gương mẫu của khu phố Ngõ Dâu ta nhé. Cảm ơn con thật nhiều!

Các cô chú chung cư Seasons Avenue".

Nhiều chủ xe không khỏi giận tím người khi thấy hình ảnh 'xế yêu' của mình bị hành hạ như vậy.

Ngoài những tờ thông báo được dán bằng băng dính trên hầu khắp các chiếc ô tô đỗ dưới lòng đường, chủ xe còn bị bôi keo, tạt sơn... Thậm chí là khoá bánh rồi vứt khoá đi để dằn mặt các chủ xe thiếu ý thức.

Vì quá bức xúc, nhiều người đã khóa bánh, bôi keo rồi dùng giấy dán với nội dung cảnh cáo, nhắc nhở.

Ngay khi chia sẻ, những hình ảnh trên đã khiến nhiều người xôn xao và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc đỗ xe dưới lòng đường gây ảnh hưởng tới giao thông là sai, không ai bênh vực. Các chủ ô tô lấy đó làm bài học đi, có tiền mua xe thì cũng phải có ý thức chứ!

Thế nhưng, việc bôi keo lên đầy xe như thế này là hành động phá hoại tài sản của người khác, không nên cổ vũ. Người dân chỉ cần dán giấy cảnh cáo là được rồi!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news