Tin mới

Bố mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường lóng ngóng khi nhận lại con mình

Thứ tư, 09/09/2020, 13:49 (GMT+7)

Sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, người thân cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường hẹp đã có mặt tại BV Xanh - Pôn. Trong số đó, mẹ cháu bé cũng đã có mặt tại bệnh viện để nhận lại con mình.

Theo tin tức trên Pháp luật và bạn đọc, Người lao động, khoảng 10h sáng ngày 9/9, nhiều người thân cháu bé N.P.Đ. đã đến Bệnh viện Xanh Pôn để làm thủ tục nhận cháu. Trong số đó, bao gồm mẹ cháu bé và một nam thanh niên được cho là bố cháu bé cùng 2 bên nội ngoại.

Gia đình cháu bé mong muốn xã hội cảm thông về những gì "không đáng có" vừa xảy ra, mong sự tha thứ của mọi người đối với hành vi của người mẹ trẻ khi chưa thể nhận thức được hậu quả. Ảnh: FB

Buổi tiếp nhận diễn ra trong 1 tiếng, trong đó có đại diện cơ quan công an huyện Gia Lâm, chính quyền thị trấn Gia Lâm, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn…. Không có sự chứng kiến của các cơ quan truyền thông.

Bé sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục bởi mẹ và gia đình, người thân của mình. Ảnh: BSCC

Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau 3 tuần điều trị, sức khỏe em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường đã hoàn toàn ổn định, không phải dùng thuốc, tự bú bình, chơi rất ngoan. Hiện cháu đã đủ điều kiện để xuất viện.

Nhiều người thân cháu bé đến dự buổi trao nhận. Ảnh: PLBĐ

"Chúng tôi tôn trọng quyết định của gia đình, nếu gia đình đồng ý chia sẻ chúng tôi sẽ bố trí để ghi nhận. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý thì cũng không thể làm khác được", đại diện Bệnh viện Xanh Pôn nói và cho biết tại buổi giao nhận, có lẽ do chưa quen nên người mẹ còn rất lóng ngóng khi nhận con, điều dưỡng của khoa Sơ sinh phải hướng dẫn từ cách bế, cách cho ăn uống và vệ sinh hàng ngày.

Sau 10 ngày chờ đợi, cơ quan chức năng chính thức thông báo kết quả xét nghiệm ADN của cháu bé và ông ngoại có quan hệ huyết thống.

Trước đó, ông Vũ Việt Hùng – Trưởng phòng CTXH (BVĐK Xanh Pôn) cũng cho biết, sức khoẻ của bé N.P.Đ. đã hoàn toàn bình phục, khoẻ mạnh, đủ điều kiện để xuất viện. Trong buổi bàn giao bé cho gia đình, bệnh viện sẽ công bố số kinh phí ủng hộ bé từ các mạnh thường quân.

Như tin đã đưa, vào khoảng 17h50 phút, tối ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ đã phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ chỉ rộng hơn 10cm.

Người dân phải đục tường để giải cứu cháu bé. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

2 thanh niên đục tường giải cứu cháu bé. Ảnh: FB

Được biết, mẹ của bé sơ sinh đang là sinh viên năm 2 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Do có thai ngoài ý muốn, lại tâm lý sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình, nữ sinh đã bỏ con sau khi sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news