Tin mới

Hàng ngàn người đi xe máy vượt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế trốn dịch Covid-19

Thứ năm, 30/07/2020, 20:09 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã chặn hàng ngàn người đi xe máy vượt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế.

Theo tin tức từ Thanh niênTri thức trực tuyến, trong ngày 30/7, hàng ngàn người đi xe máy vượt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế đã bị các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế chặn lại, yêu cầu quay đầu xe.

Ảnh: Zing

Trước đó, Thừa Thiên - Huế đã có văn bản chỉ cho phép các trường hợp xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời hạn cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia doanh nghiệp từ vùng dịch đến Huế.

Dòng người ùn ùn chạy trốn dịch từ Đà Nẵng ra Huế bị chặn lại trên đèo Hải Vân. Ảnh: Thanh niên

Người dân được đo thân nhiệt tự động đặt ở chốt kiểm soát dịch Covid-19. Lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu sức khỏe bất thường.

Cũng trong cùng ngày tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức tuần tra tại khu vực bờ biển Đồng Dương thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện một thuyền đánh cá từ Đà Nẵng ra Huế.

Ảnh: Thanh niên

Tàu cá mang số hiệu ĐNA 90511 TS, trên tàu có 9 người (không phải là thuyền viên tàu cá, đều trú tại xã Lộc Trì, H.Phú Lộc) đang trên đường vào bờ.

Theo lời khai của chủ tàu, tàu cá xuất phát từ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng với mục đích đưa người về Thừa Thiên - Huế để tránh dịch vì trên đường bộ lực lượng chức năng của địa phương đã chốt chặn, không cho người từ vùng dịch đi vào vào địa phương một cách thiếu kiểm soát.

>>> Xem thêm: Đà Nẵng xác định được 6.665 đối tượng F1, cách ly gần 10 nghìn trường hợp

Đồn Biên phòng Lăng Cô đã bàn giao số người trên cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để kiểm tra y tế theo quy định và cách ly theo dõi tại nhà; đồng thời, lập biên bản, tạm giữ giấy tờ tàu cá để xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng Huế