Tin mới

Lý do BN449 ‘lọt’ qua 5 bệnh viện trước khi phát hiện nhiễm Covid-19

Thứ năm, 30/07/2020, 17:37 (GMT+7)

Sau khi công bố lịch trình, nhiều người không khỏi thắc mắc lý do bệnh nhân 449 'lọt'qua 5 bệnh viện trước khi phát hiện nhiễm Covid-19.

Theo tin tức Tiền phongTri thức trực tuyến, TP.HCM ghi nhận hai vợ chồng võ sư người Mỹ mắc Covid-19, chấm dứt chuỗi 116 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Trước đó, BN449 và BN450 đã điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán viêm phổi, sốt, ho, khó thở, đau mình. Sau gần một tháng, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

10 giờ sau, bệnh nhân yêu cầu được sang Bệnh viện Triều An và Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân, TP.HCM). 6 ngày sau khi nhập Bệnh viện Quốc tế City, võ sư được lấy dịch mũi, họng gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm và ghi nhận mắc Covid-19.

BV Chợ Rẫy. Ảnh: Internet

Như vậy, trước khi phát hiện nhiễm Covid-19, bệnh nhân 449 đã ‘lọt’ qua 5 bệnh viện nhưng không đơn vị nào làm xét nghiệm. Trả lời về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết bệnh nhân được chuyển vào TP.HCM ngày 20/7. Thời điểm này, Đà Nẵng và TP.HCM chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Qua điều tra bước đầu tại các bệnh viện, yếu tố dịch tễ của bệnh nhân lúc này chưa xác định rõ. Bệnh nhân sống tại TP Đà Nẵng thời gian dài, không di chuyển ra nước ngoài, trong khi Việt Nam hơn 3 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, người đàn ông này có tiền sử viêm phổi đã 10 năm.

Ảnh minh họa: Internet

Khi Đà Nẵng ghi nhận nhiều ca nhiễm và nhận thấy bệnh nhân có nhiều dấu hiệu nghi ngờ, Bệnh viện Quốc tế City đã lấy mẫu dịch mũi, họng của hai vợ chồng để xét nghiệm Covid-19 và xác định cả hai dương tính với Covid-19.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho rằng bệnh nhân 450, vợ bệnh nhân 449 rời khỏi BV là "vì lý do cá nhân không tiện nói ra chứ không phải bỏ trốn" như thông tin đang được chia sẻ.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi lực lượng công an vào cuộc mới tìm ra người phụ nữ này. Khi được thông báo là nghi nhiễm bệnh Covid-19 thì người phụ nữ này tự giác đi vào BV Nhiệt đới TP.HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news