Tin mới

Hàng nghìn xe Mercedes mới tinh 'đắp chiếu' ở sân bay vì thiếu thứ linh kiện bé nhỏ

Thứ ba, 20/09/2022, 19:28 (GMT+7)

Mercedes-Benz đang phải để hàng nghìn chiếc ô tô mới đậu tại sân bay Ahlhorn. Sự kiện này từng xảy ra vào năm 2019 và giờ lịch sử tái lặp.

Hàng nghìn chiếc ô tô Mercedes-Benz mới từ nhà máy Bremen hiện được cất giữ tạm thời tại sân bay cũ ở Ahlhorn. Đường băng dài 2.000 mét hiện phủ kín những chiếc xe hơi mới tinh. Đại đa số những chiếc xe hết niên hạn vẫn chưa có chip điện tử. “Do những hạn chế về nguồn cung quốc tế đang diễn ra đối với một số linh kiện bán dẫn, nên số lượng xe lưu kho tạm thời sẽ tăng lên", Mercedes-Benz giải thích.

Hạn chế trong việc phân phối chip máy tính đã là vấn đề đối với nhiều nhà máy sản xuất ô tô của Đức kể từ khi bùng phát dịch Covid-19. Chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang bị gián đoạn.

Ngoài những con chip bị thiếu, loạt model mới hiện đang gây ra nhiều công việc bổ sung tại nhà máy Bremen Mercedes. Chúng thường gặp phải một số vấn đề phát sinh nhỏ và thường chỉ có thể được giải quyết sau quá trình sản xuất thực tế.

Hàng nghìn xe Mercedes mới tinh 'đắp chiếu' ở sân bay vì thiếu thứ linh kiện bé nhỏ
Hàng nghìn xe Mercedes mới tinh 'đắp chiếu' ở sân bay vì thiếu thứ linh kiện bé nhỏ

Theo Tập đoàn Mercedes-Benz, việc tạm lưu kho phương tiện là quy trình hoàn toàn bình thường. Trên thực tế, hãng xe này đã sử dụng khu vực sân bay vào năm 2019 để giữ xe. Vào thời điểm đó, những chiếc xe từ nhà máy của Mỹ ở Tuscaloosa được giao gặp lỗi phải được sửa chữa.

Hiện tại không còn chỗ đậu xe miễn phí tại nhà máy Bremen và sân bay Ahlhorn cũng sắp hết chỗ. Thực tế việc sản xuất đến nay không bị ảnh hưởng. 

Nhờ làm việc ngắn hạn, kế hoạch tiết kiệm và nhu cầu cao đối với các mẫu xe đắt tiền, tập đoàn Mercedes-Benz gần đây đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục mặc dù thiếu chip. Các nhà phân tích cho rằng các vấn đề trong chuỗi cung ứng sẽ giảm đáng kể trong năm nay.

(Theo Sasatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô Mercedes sân bay