Tin mới

Hàng trăm người tiễn đưa chàng trai tự thiêu sau lời xin lỗi

Thứ tư, 26/02/2014, 11:20 (GMT+7)

Người ở địa phương không ai biết cụ thể nguyên nhân dẫn đến việc Huy tự thiêu hôm 20/2. Họ chỉ đồn đoán, cho rằng anh này bị thất tình, trầm cảm.

Người ở địa phương không ai biết cụ thể nguyên nhân dẫn đến việc Huy tự thiêu hôm 20/2. Họ chỉ đồn đoán, cho rằng anh này bị thất tình, trầm cảm.

Dư luận Hà Tĩnh vẫn chưa hết xôn xao vụ anh Hồ Sỹ Huy (30 tuổi, trú tại xã Thạch Đồng, TP. Hà Tĩnh) đổ xăng lên người tự thiêu xảy ra vào ngày 20/2. Đến nay vẫn không ai lý giải được nguyên nhân dẫn đến hành động của thanh niên này.

Tại nơi nạn nhân sinh sống, sau ít ngày xảy ra vụ việc, người dân cho biết họ rất tiếc thương cho chàng trai xấu số. Huy sống hiền lành, chăm chỉ nên khi nghe thông tin anh tự tử bằng việc đóng cửa tưới xăng rồi tự thiêu trong nhà, họ không dám tin.

Với ông Hồ Sỹ Vinh (SN 1957, bố nạn nhân), nỗi đau mất con khiến ông dằn vặt, gầy đi trông thấy. “Mấy hôm nay bác ấy cứ như người mất hồn, nhiều hôm nằm mê sảng gào thét: Tại tôi, nếu tôi quan tâm đến con hơn thì nó đã không chết thảm như thế”, ông Dương Công Cành, 45 tuổi, hàng xóm của gia đình ông Vinh, tâm sự.  

Hàng trăm người tiễn đưa chàng trai tự thiêu sau lời xin lỗi

Nạn nhân Hồ Sỹ Huy (đổ xăng lên người tự thiêu) dù được các bác sĩ cứu chữa nhưng do bỏng nặng nên đã tử vong.

Kể lại sự việc, ông Dương Công Bình là người đầu tiên có mặt tại hiện trường, cho biết: “Hôm đó chúng tôi đi ngang qua thì thấy khói bốc lên từ nhà ông Vinh. Tôi vội gọi mấy người làm dưới đồng gần đó rồi chạy vào xem sự tình".

Khi phá cửa xông, ông Bình chứng kiến cảnh tượng Huy như ngọn đuốc sống đang cháy bùng bùng nằm vật vã dưới sàn nhà.  Ông và những người khác vội vàng lấy nước, dùng chăn dập lửa.

Sau khi khống chế được ngọn lửa, thấy Huy nằm bất động, mọi người tưởng nạn nhân đã chết nhưng một lúc sau anh tỉnh lại, thều thào nói mọi người đừng cứu mà hãy để anh chết.

Trên tường là dòng chữ nạn nhân để lại: "Con xin lỗi cha, con sống đã làm khổ cha nhiều". Bên cạnh đó, Huy để 2 chiếc điện thoại và 5 triệu đồng tiền mặt.

Hàng trăm người tiễn đưa chàng trai tự thiêu sau lời xin lỗi

Ngôi nhà nơi anh Huy chốt cửa rồi tự thiêu.

Hồ Sỹ Huy sau đó được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, khả năng cứu chữa không còn nên gia đình xin đem về. Đến sáng 21/2, Huy tử vong.

Đám tang đẫm nước mắt của thanh niên xấu số

Chiều 21/2, sau khi hoàn tất các thủ tục, gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra nguyên nhân nên mọi người đã tổ chức an táng cho người xấu số. Đã có hàng trăm người trong xóm, bạn bè gần xa đến tiễn đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. Khuôn mặt thất thần, ông Vinh bám lấy quan tài của con gào khóc không thành tiếng. Đứa em cùng anh, chị của nạn nhân cũng khóc theo bố.

“Anh Huy ơi sao lại bỏ chúng em ra đi, bình thường anh đi làm về hay mua bánh về cho em mà”, tiếng khóc thảm thương của em trai nạn nhân khiến nhiều người đi đưa tang không cầm được nước mắt.

Hàng trăm người tiễn đưa chàng trai tự thiêu sau lời xin lỗi


Đông nghịt người dân đưa tiễn thi hài thanh niên xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khi nghe tin em mình ra đi, chị Hồ Thị Nga (chị gái của Huy, đang làm việc tại TP. HCM) tức tốc đi máy bay về quê. Bước vào nhà, nhìn thấy quan tài của em trai, chị đã ngất đi.

Khi đám tang diễn ra, chị Nga cầu khẩn mọi người dìu mình đi theo để tiễn đưa em trai. Nhưng vừa đi được một đoạn thì chị lại ngất xỉu, mọi người phải gọi xe đưa chị đi cấp cứu.

Đi đưa tang em trai của mình, anh Hồ Sỹ Giáp nghẹn ngào: “Tôi không ngờ em tôi lại có hành động dại dột như vậy. Bình thường khi nào vợ tôi cũng ở nhà (vợ chồng anh Giáp ở riêng sát nhà), nhưng hôm đó do công việc đồng ruộng bận rộn nên cả bố và vợ tôi đều đi làm. Không ngờ chú ấy nghĩ quẩn rồi hành động như vậy. Em tôi chết đau đớn quá”.

Gia đình ông Vinh vốn hiền lành, sống hòa đồng. Hơn chục năm nay ông Vinh được mọi người tin tưởng bầu làm trưởng thôn.

Trước cái chết bí ẩn của anh Huy, người ở địa phương không ai biết cụ thể nguyên nhân dẫn đến việc anh này tự thiêu. Họ chỉ đồn đoán, suy diễn, một số người cho rằng Huy bị thất tình nên mới hành động dại dột. Cũng có người cho rằng Huy bị trầm cảm.

Hàng trăm người tiễn đưa chàng trai tự thiêu sau lời xin lỗi

Chính ông Vinh (bố anh Huy) cũng không biết được nguyên nhân vì sao con mình tự thiêu.

Theo lời ông Vinh thì chính ông cũng không biết nguyên nhân vì sao con trai mình lại có hành động dại dột như vậy. Ông cho biết thời gian qua giữa hai cha con và anh, chị, em Huy không có mâu thuẫn gì, sống vui vẻ bên nhau.

“Bình thường Huy đi làm trên thành phố, sáng đi, tối về. Nhưng hai hôm nay tôi không thấy nó đi làm mà ở nhà suốt. Nó là đứa ít nói, sống khép kín, tôi hỏi chuyện nó cũng không tâm sự", người cha kể thêm: "Hai ngày trước, nó xách về nhà một can xăng nhưng tôi nghĩ nó mua về để đổ xe máy. Không ngờ con tôi đã chuẩn bị để chết từ trước".

Xem thêm clip vụ sập cầu treo tại Lai Châu ngày 24/2:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh trầm cảm