Tin mới

"Hàng xóm" người bị tố đánh cụ già bất ngờ trước tin lan truyền

Thứ sáu, 11/11/2016, 12:17 (GMT+7)

Người dân sống trong con ngõ nhỏ tại phố Vọng không hay biết gì về việc người được cho là đang sống tại địa chỉ này có hành vi đánh ông Tiến sỹ, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Người dân sống trong con ngõ nhỏ tại phố Vọng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) không hay biết gì về việc người được cho là đang sống tại địa chỉ này có hành vi đánh ông Tiến sỹ, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Liên quan vụ việc Tiến sỹ Ng. Kh. (nguyên giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội) bị hành hung trên phố khi đang đi tập thể dục, nhiều thông tin ban đầu cho rằng, người hành hung tiến sĩ Kh. là ông Ng.Đ.H. (SN 1977), Phó giám đốc một trung tâm thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, hành vi của người này không đúng với tác phong của công chức nhà nước, hơn nữa, còn là cán bộ cấp cao của Sở. Không ít độc giả cũng bày tỏ băn khoăn về việc liệu lối hành xử thiên về bạo lực có phải là bản tính của vị cán bộ này?

Lần theo địa chỉ trên giấy tờ của ông H. mà một nguồn tin cung cấp, phóng viên tìm đến một con ngõ nhỏ tại phố Vọng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) để tìm hiểu một số thông tin liên quan. Tuy nhiên, khi được hỏi, một số người dân trong khu cho biết, họ cũng không rõ về vụ việc và hầu như không có nhiều thông tin về cặp vợ chồng sống tại địa chỉ nêu trên. 

Theo chia sẻ của một người dân, gia chủ sống tại địa chỉ trên sống khá khép kín, ít giao lưu với các hộ chung quanh. Thường ngày, cả hai vợ chồng đi làm giờ hành chính, sáng đi chiều về và hầu như không có va chạm hay xích mích với bất kỳ  ai trong khu. 

Phó Trưởng Công an Quận Hai Bà Trưng cho biết, vừa qua, đơn vị đã triệu tập cả hai bên liên quan lên trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ. 

"Vừa qua, tôi có đọc báo mạng và được biết, vụ việc ông Tiến sỹ bị hành hung xảy ra tại ngã ba Trần Đại Nghĩa - Tạ Quang Bửu, chỉ cách con ngõ nhỏ này khoảng hơn 300m. Thế nhưng, trước đó, tôi và mấy người khu này không ai hay biết gì về việc người được cho là đang sống tại địa chỉ này có hành vi đánh ông Tiến sỹ, gây nhiều bức xúc trong dư luận" - một nguồn tin cho hay.

Được biết, liên quan đến vụ việc, chiều ngày 10/11, Phó Trưởng Công an Quận Hai Bà Trưng - Thượng tá Nguyễn Thành Tín cho biết, vừa qua, đơn vị đã triệu tập cả hai bên liên quan lên trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ. Thông tin trên báo Người lao động, Thượng tá Nguyễn Thành Tín cho hay, theo điều tra ban đầu, sự việc bắt nguồn từ vụ va chạm giao thông giữa vợ ông H. và Tiến sỹ Ng. Kh.. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng hơn 7h sáng ngày 05/11, tiến sỹ Ng. Kh. đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa, đoạn ở khu tập thể Đại học Bách Khoa Hà Nội thì bị một cô gái trẻ đi xe máy ngược chiều tông ngã ra đường. Sau đó, một người đàn ông (sau này được xác định là ông H.) đi ô tô từ phía sau tới, nhảy xuống đánh tới tấp vào mặt Tiến sỹ Kh.. khiến ông bị rách khoang miệng và chảy máu liên tục.

Chứng kiến sự việc, một số người đi đường xúm vào căn ngăn, giải thích thì người đàn ông mới chịu xin lỗi Tiến sỹ Kh rồi đưa ông đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y. Khi cán bộ hình sự có vào viện lấy lời khai của Tiến sỹ Kh., ông cho biết: "Các anh cứ làm theo đúng luật, tôi không cần bồi thường và cũng không có ý kiến gì!".

Theo tìm hiểu, ông H. là Phó giám đốc phụ trách một Trung tâm thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội. Tuy nhiên, từ tháng 9/2016, UBND TP Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm cũng không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sáp nhập vào Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch TP Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại ông H. vẫn là cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news