Tin mới

Vụ hành hung nữ nhân viên sân bay: Những cơ quan nào đã vào cuộc

Chủ nhật, 23/10/2016, 07:42 (GMT+7)

Vụ việc "hành khách hành hung nữ nhân viên sân bay" tại sân bay Nội Bài khiến dư luận xôn xao. Đến nay, đã có nhiều cơ quan vào cuộc xác minh, làm rõ.

Vụ việc "hành khách hành hung nữ nhân viên sân bay" tại sân bay Nội Bài khiến dư luận xôn xao. Đến nay, đã có nhiều cơ quan vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo thông tin trên báo Người lao động, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận vụ nữ nhân viên hàng không N.L.Q.A. bị 2 nam hành khách hành hung tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 18/10 vừa qua để điều tra, làm rõ.

Theo đó, PC45 đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc để điều tra, đồng thời triệu tập các cá nhân có liên quan tới làm việc, yêu cầu giải trình và hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc hành hung nữ nhân viên hàng không.

Cơ quan Cảnh sát hình sự đã có buổi làm việc với ông Trần Dương Tùng, người đã dùng chiếc ví cầm tay để đánh vào đầu nữ nhân viên N.L.Q.A. gây ra xô xát tại sân bay Nội Bài chiều ngày 18/10.

Ngoài ra, lãnh đạo Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội do ông Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, trú Hà Nội), hiện là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở này, cũng có liên quan đến vụ việc trên.

Hình ảnh 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài - Ảnh cắt từ clip

Bên cạnh đó, Thành ủy Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ thanh tra thuộc Sở GTVT Hà Nội, phải xin lỗi nữ nhân viên hàng không và Hãng Hàng không Vietnam Airlines. Cụ thể, văn bản yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ thanh tra Sở GTVT Hà Nội có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cán bộ, công chức Thủ đô.

Trước đó, ngày 20/10, Thủ tướng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức khẩn trương điều tra vụ 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài.

Trong văn bản của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ: Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả điều tra lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.

Cùng ngày, giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung  phản ánh người liên quan đến vụ xô xát giữa nhân viên hàng không ở Nội Bài là Đào Vịnh Thuấn - nhân viên thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung của sự việc, báo cáo Sở GTVT xong trước ngày 23/10.

Trong diễn biến có liên quan, tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với UBND TP HCM sáng 21/10, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc đến trường hợp cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài. Ông cho đây là hành động khiếm nhã, vô văn hóa và khẳng định "vụ việc không nhỏ, Thủ tướng đã có chỉ đạo xử lý".

Ông Mai Tiến Dũng cho biết: "Có người bảo với tôi vì sao vụ việc nhỏ như vậy mà Thủ tướng cũng có văn bản chỉ đạo".

“Tôi bảo nếu cô hay mẹ cô bị đánh như vậy thì có phải chuyện nhỏ không?”, ông Dũng nói.

Xem thêm video:

[mecloud]SzLTh5Ydbr[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news