Tin mới

Hành khách "hành hung" nữ nhân viên hàng không từng đánh CSGT

Thứ sáu, 21/10/2016, 09:22 (GMT+7)

Ông Đào Vịnh Thuấn- người được cho là có hành vi tấn công nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài ngày 18/10 từng đánh CSGT Hà Nội.

Ông Đào Vịnh Thuấn- người được cho là có hành vi tấn công nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài ngày 18/10 từng đánh CSGT Hà Nội.

Thông tin trên được báo Giao thông đăng tải. Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 6/1/2016 tại khu vực ngã tư Đê La Thành- Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Vào thời điểm nay, một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông phát hiện xe ô tô va chạm với một taxi. Người điều khiển ô tô xuống xe, lao vào tấn công tài xế taxi.

Khi chiến sĩ CSGT ra can ngăn cũng bị tài xế ô tô lao vào đấm, đá. Theo báo Giao thông, người tài xế có hành vi đánh CSGT trên là ông Đào Vịnh Thuấn.

Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, vào chiều ngày 20/10 Cục hàng không đã ký và ban hành Quyết định 1901/QĐ-CHK cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với hành khách Trần Dương Tùng, và Quyết định 1902/QĐ-CHK cấm vận chuyển bằng đường hàng không 6 tháng đối hành khách Đào Vịnh Thuấn.

Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 21/10/2016 - 21/10/2017. 2 hành khách nói trên bị cấm vận chuyền bằng đường hàng không do có hành vi vi phạm trật tự kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay.

Hình ảnh nữ nhân viên hàng không bị hành khách hành hung

Trong quyết định nêu rõ: Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn bắt đầu từ ngày 21/10/2016.

Như tin tức đã đưa, khoảng 14 giờ ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Trong lúc làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly, vì lý do bị chậm chuyến bay, 2 hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979), đều trú tại Hà Nội, đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP HCM có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - tầng 2 nhà ga hành khách T1.

Tại đây, ông Thuấn được cho là túm vào vị trí cổ của chị Quỳnh Anh, còn ông Tùng cầm một vật dụng ở tay đánh liên tục vào đầu chị Quỳnh Anh. Thấy việc bất bình, một hành khách nam khác đã đạp vào ông Tùng và tiếp tục xảy ra ẩu đả. Ngay sau đó, an ninh sân bay có mặt để xử lý sự việc.

Xác nhận trên báo chí, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết ông Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tri Thức Trẻ, ông Thuấn cho rằng việc một số thông tin cho rằng mình bóp cổ nữ nhân viên hàng không là không đúng.

Theo ông Thuấn, vào ngày 18/10 ông cùng người em tên Tùng đi chuyến bay VN 7256 cất cánh lúc 13h55. 

"Vào lúc 13h10, chúng tôi làm thủ tục check-in và qua cửa an ninh kiểm tra. Còn khoảng 50 phút nữa chuyến bay mới cất cánh, chúng tôi liền xếp hàng và được hướng dẫn đến cổng số 5 ngồi chờ", theo lời ông Thuấn.

Ông Thuấn cho biết thêm: "Khoảng 40 phút sau, anh em chúng tôi lên máy bay thì nhân viên ở đây không cho vào, 2 anh em đã quay lại quầy 38 khiếu nại nhưng nhân viên hàng không vẫn một mực khẳng định hai hành khách này không thể lên máy bay. Chúng tôi có phạm pháp gì đâu mà họ lại không cho lên máy bay".

Về hành vi xô xát, ông Thuấn lý giải: "Tôi đã bảo em ấy không được quay vì chúng tôi không cho phép ghi hình, khi đó một nhân viên nam đến đảm bảo rằng sẽ yêu cầu cô nhân viên kia xóa clip đi".  

Do bức xúc vì bị ghi hình nên bạn đi cùng với ông là Tùng đã có hành vi lao vào tát nhân viên hàng không. Lập tức có người đàn ông khác lao đến đấm đá Tùng sưng mồm miệng. "Tôi chỉ là người ra sức can ngăn cảnh hỗn loạn lúc đó, toàn bộ sự việc tôi cũng đã trình báo ở cơ quan công an Sóc Sơn", ông Thuấn nhấn mạnh. 

H. Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news