Tin mới

Hành khách Việt bị cách ly do nghi nhiễm Ebola

Thứ hai, 15/02/2016, 11:06 (GMT+7)

Một nam hành khách gốc Việt từ Châu Phi trở về đã được phát hiện có thân nhiệt cao bất thường. Ngay sau đó, nam hành khách này đã được cách ly và chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhiệt đới để tiến hành theo dõi, điều trị.

Một nam hành khách gốc Việt từ Châu Phi trở về đã được phát hiện có thân nhiệt cao bất thường. Ngay sau đó, nam hành khách này đã được cách ly và chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhiệt đới để tiến hành theo dõi, điều trị.

Dân Trí đưa tin cho biết, thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM cho biết vừa tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm Ebola.

Theo đó vào ngày 11/2, một hành khách nam 27 tuổi có địa chỉ thường trú tại tỉnh Bình Thuận đã trở về từ Châu Phi qua cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Ngay sau khi vừa đáp xuống máy bay chuẩn bị thủ tục tiến hành nhập cảnh thì máy đo thân nhiệt đã phát hiện thân nhiệt của nam hành khách này cao bất thường.  

Nam hành khách đã được cách ly và kết quả kiểm tra sức khỏe tại sân bay cho thấy nam bệnh nhân bị sốt cao với những biểu hiện như ho khan, khó thở.

Qua quá trình điều tra bệnh sử, trước khi về nước, nam hành khách này đã làm việc thành phố Freetown - thủ đô của nước Công hòa Sierra Leone thuộc khu vực Tây Phi.

Hệ thống đo thân nhiệt từ xa phát hiện thân nhiệt bất thường của hành khách tại sân bay. Ảnh: Dân Trí

Bắt đầu từ tháng 2, bệnh nhân có biể hiện ho khan, khó thở, tức ngực, ăn uống kém và thường xuyên phải chống chọi với những cơn sốt. Bệnh nhân đã bi sụt 10kg trong vòng 10 ngày và vì không còn sức lao động nên đã buộc phải về nước. 

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được chuyển thẳng vào Bệnh viện Nhiệt đới để cách ly do nghi nhiễm Ebola.  

Chia sẻ với Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh, Giám đốc BV Nhiệt đới TPHCM cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt ca 39 độ C, không có tình trạng xuất huyết, tim đều,  phổi ran nổ rải rác 2 phế trường, bụng mềm.

Bước đầu, nam bệnh nhân được chuẩn đoán bị lao phổi và đang được theo dõi đặc biệt do đến từ vùng dịch tễ Ebola. Hiện nam bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị bằng thuốc kháng sinh, hạ sốt. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news