Tin mới

Hành trình khai quật bào thai và sự đồi bại của 2 anh em

Thứ sáu, 18/07/2014, 08:49 (GMT+7)

Hạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm đối với thiếu nữ T. (SN 2000), trú thôn Cát Thịnh, xã Cát Tân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa. Nhận thấy không khớp với thời điểm cô bé này mang thai, cơ quan công an đã tiến hành khai quật bào thai để điều tra thì phát hiện “tác giả” bào thai đó chính là em trai của Hạnh.

Hạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm đối với thiếu nữ T. (SN 2000), trú thôn Cát Thịnh, xã Cát Tân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa. Nhận thấy không khớp với thời điểm cô bé này mang thai, cơ quan công an đã tiến hành khai quật bào thai để điều tra thì phát hiện “tác giả” bào thai đó chính là em trai của Hạnh.

Hai anh em trai đồi bại

Những ngày qua người dân thôn Cát Thịnh vẫn chưa chưa hết bàng hoàng trước một sự thật đau lòng ở một thôn nghèo của huyện miền núi, nơi đã từng xảy ra vụ hiếp dâm đối với thiếu nữ T. (13 tuổi), trớ trêu hơn hung thủ lại chính là hai anh em trai, và là anh em họ cùng huyết thống với gia đình thiếu nữ.

Cháu T. bị hai anh em ruột nhà Lục Văn Hạnh và Lục Văn Tuất hiếp dâm

Trở lại vùng quê nghèo này, mỗi khi ai đó nhắc lại vụ việc đau lòng trên thì người dân vẫn còn phẫn nộ. Họ bảo xã hội bây giờ người dân nhận thức về pháp luật đã nhiều mà tại sao lại có chuyện đó xảy ra ngay tại cái thôn này. Chính vì vậy mà người dân mong muốn sự việc phải được pháp luật trừng trị, phơi bày ra ánh sáng.

Thời gian qua, chị Vũ Thị H. (mẹ cháu T.) vẫn còn ám ảnh mãi khi tận mắt chứng kiến đứa con gái của mình mới 13 tuổi đã mang thai 32 tuần và phải phá bỏ bào thai đó.

Chị H. cho biết, thủ phạm hiếp dâm con gái mình không ngoài ai khác là Lục Văn Hạnh và Lục Văn Tuất vừa là hàng xóm vừa là cháu họ.

Xuất phát từ việc nhà chị mỗi lần đi làm xa đều nhờ bố Hạnh lên trông nhà, lúc này Hạnh, Tuất cũng đến chơi, thỉnh thoảng Tuất còn ở lại ngủ với con trai chị là Bùi Văn Trường. Cũng từ những lần ngủ lại, Tuất đã thực hiện hành vi hiếp dâm với cháu T.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Lục Văn Hạnh (SN 1992) là anh trai ruột của Lục Văn Tuất (SN 1994), trú tại thôn Cát Thịnh, xã Cát Tân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa. Cả hai đều là lao động tự do tại Hà Nội.

Ngày 14/10/2012 Tuất bị ốm nên được anh trai đưa về quê khám bệnh. Sáng ngày 15/10/2012 Tuất được bố đẻ đưa xuống thị trấn để thăm khám. Hạnh ở nhà một mình và lên đồi keo cách đó 200 mét để thăm nom.

Tại đây, Hạnh gặp cháu T. (SN 2000) đang dắt trâu lên đồi keo để thả. Thấy T. đi một mình, Hạnh đã đến ngồi nói chuyện. Được khoảng 15 phút đồng hồ thì máu “thú tính” trong người của hắn nổi lên, ngay lập tức Hạnh đè cháu T. xuống đất lột quần áo rồi thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho cháu T. chống cự van xin.

Trong lúc “làm việc” cháu T. vẫn kêu la để mong có người nghe được đến cứu thì Hạnh dùng áo bịt miệng cháu. Đến khi thực hiện xong hành vi thú tính đó, hắn bỏ mặc cháu bé mặc quần áo rồi đi về nhà.

“Ngựa quen đường cũ”, chiều cùng ngày thấy cháu T. dắt trâu đi thả hắn cũng dắt trâu đi theo sau lên đến đồi nhà ông Thành thì hắn rủ cháu T. vào trong chiếc giường nứa trên chòi ngồi chơi và tiếp tục hành vi giao cấu, sau ngày hôm đó, hắn bắt xe ra Hà Nội làm việc.

Khai quật bào thai và bản án 22 năm tù

Sự việc chỉ vỡ lỡ khi đến đầu tháng 6/2013 cháu T. bị đau bụng, được gia đình đưa đi thăm khám thì phát hiện ra cháu đang mang thai ở tuần thứ 32.

Khu đồi phía sau nơi Hạnh hiếp dâm

Lo ngại hàng xóm cười chê, cộng với việc cháu đang còn đi học, sức khỏe không đảm bảo khi sinh con nên gia đình đã đưa đưa cháu xuống phòng khám đa khoa tại đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa để bỏ thai với giá 8 triệu đồng. Tại đây các y tá đã mang bào thai đó đi chôn ở một khu đất trống.

Mọi việc xong xuôi, gia đình gặng hỏi thì cháu T. khai do anh Hạnh hãm hiếp. Biết sự việc, gia đình chị H. đến nhà Hạnh hỏi chuyện thì hắn một mặc phủ nhận và cho rằng chị vu khống, và cho rằng con bé ăn nằm với ai và đổi vạ. Quá bức xúc gia đình chị H. đã báo cáo công an huyện điều tra làm rõ trắng đen.

Bằng nghiệp vụ, tại cơ quan điều tra Hạnh đã cúi đầu nhận tội và kể lại sự việc giao cấu với cháu T., hồ sơ vụ án cũng đã được chuyển xuống Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý.

Qua tài liệu thu thập được thì việc nhận tội của Hạnh không khớp với thời gian cháu T. mang thai, do vậy công an thấy có dấu hiệu bất thường và cho khai quật bào thai để giám định phục vụ điều tra vụ án.

Theo sự chỉ dẫn của gia đình bị hại, cơ quan điều tra tìm cơ sở thực hiện phá thai cho T. yêu cầu hợp tác điều tra.

Cơ quan chức năng đã đào lên, xác bào thai bọc trong túi nilon màu đen chôn dưới lớp cát trong bãi đất trống cách phòng khám khoảng 1 km để đi giám định ADN. Cuối năm 2013, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an kết luận Lục Văn Tuất có quan hệ huyết thống với kiểu gen của mẫu xương thai nhi, xác suất 99,998%.

Tuất đã khai nhận tại điều tra, trong thời gian được anh trai đưa về quê chữa bệnh thì hắn hay sang nhà Trường (anh trai T.) chơi và ngủ lại.
Vào một đêm cuối năm 2012, khi mọi người ngủ say, hắn đã lẻn sang giường T. (T. ngủ một mình) gạ gẫm đòi T. cho quan hệ. Được sự đồng ý của T., Tuất đã thực hiện hành vi giao cấu.

Từ kết quả trên, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can đối với cả hai anh em Lục Văn Tuất và Lục Văn Hạnh về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Ngày 9/1/2014 TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa hai Vụ án hiếp dâm trẻ em ra xét xử sơ thẩm đối với hai bị can là Lục Văn Hạnh và Lục Văn Tuất tội Hiếp dâm trẻ em. Qua đó, Lục Văn Hạnh bị tuyên phạt 12 năm tù giam, còn Lục Văn Tuất bị tuyên phạt 10 năm tù giam.

Trước bản án trên, Lục Văn Hạnh đã làm đơn kháng cáo. Ngày 24/6/2014 Tòa án Nhân dân tối cao – Tòa phúc thẩm tại Hà Nội đã đưa vụ án Hiếp dâm trẻ em đối với bị cáo Lục Văn Hạnh ra xét xử phúc thẩm. 

Tuy nhiên, xét thấy không đủ căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo Lục Văn Hạnh nên HĐXX đã tuyên phạt y án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khai quật bào thai