Tin mới

Hành trình khởi nghiệp từ số vốn 40 triệu đồng

Thứ tư, 12/08/2015, 08:36 (GMT+7)

Chỉ bằng số vốn 40 triệu đồng ban đầu, sau 6 năm vất vả, đôi vợ chồng Liêm và Thư đã tạo dựng được chuỗi 19 cửa hàng túi xách mang thương hiệu Việt trên toàn quốc.

Chỉ bằng số vốn 40 triệu đồng ban đầu, sau 6 năm vất vả, đôi vợ chồng Liêm và Thư đã tạo dựng được chuỗi 19 cửa hàng túi xách mang thương hiệu Việt trên toàn quốc.

Để có một thương hiệu túi xách Lee & Tee phát triển như hiện tại,vợ chồng anh Phạm Ngọc Liêm (sinh năm 1988) trú tại Phước Long, Bình Phước, đã có một hành trình khởi nghiệp đầy vất vả.

Anh Phạm Ngọc Liêm và gia đình. Nguồn:Internet

Ngay từ nhỏ anh Liêm đã được phụ giúp ông bà buôn bán nông sản do gia đình sản xuất, nên cái máu kinh doanh ngấm vào cậu bé từ khá sớm. Tuy nhiên, với anh Liêm quyết định khởi nghiệp bằng túi xách là một quyết định liều lĩnh khi bắt đầu con đường kinh doanh của mình.

Nói là liều lĩnh bởi chuyên ngành mà anh Liêm theo học  là công nghệ thông tin ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi tốt nghiệp anh làm quản lý chi nhánh cho công ty thiết bị số một thời gian. Đây là quãng thời gian mà anh Liêm được tiếp xúc và thu thập những kinh nghiệm cho hành trình khởi nghiệp của mình.

Một trong những mẫu túi của Lee&Tee

Tuy đi làm quản lí cho một công ty với mức lương khá ổn định, nhưng suu nghĩ kinh doanh làm giàu lúc nào cũng thường trực trong suy nghĩ của anh chàng sinh năm 1988 này. Chính bởi suy nghĩ đó nên đầu năm 2009, anh quyết định bỏ việc tốt và bắt tay vào xây dựng thương hiệu riêng với tên gọi Lee&Tee , xuất phát từ tên của hai vợ chồng Liêm và Thư.

Lúc quyết định khởi nghiêp bằng túi xách, anh Liêm phải bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh, không kinh nghiệm, không được đào tạo, không có kĩ thuật. Nhưng may mắn cho anh Liêm là anh đã gặp được một người thợ lâu năm trong nghề làm túi xách. Từ đó, anh Liêm cùng vợ quyết định “tầm sư học đạo” mỗi ngày.

Nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ của người thầy trong nghề, cũng như cố gắng của bản thân, sau hai năm nghiên cứu, khảo sát ý kiến khách hàng, Liêm và Thư mới cho ra đời những sản phẩm có thương hiệu riêng với gam trầm làm chủ đạo theo xu hướng phong cách cổ điển.

Cửa hàng đầu tiên mà đôi vợ chồng trẻ này Khai trương năm 20011 nằm ở trên con đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. HCM). Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm anh Liêm gặp những khó khăn không nhỏ trong việc kinh doanh của mình. Bởi lúc đó, anh kinh doanh dựa trên những chỉ số ảo của cửa hàng đem lại. Vì vậy, nên khi mở cửa hàng thứ hai, tình hình kinh doanh của anh bị khủng hoảng trầm trọng.

Thêm vào đó, mẹ anh bị bệnh qua đời trong lúc tình trạng kinh doanh trở nên khó khăn. Nó như một “cú đấm thép” vào tinh thần anh lúc bấy giờ. Nhưng nhờ sự kiên trì của bản thân, sự động viên của vợ con, mà anh Liêm đã kiên trì, lấy lại cân bằng để đi tiếp con đường khởi nghiệp của mình.

Nhờ những suy nghĩ kiên trì, tận tâm trong công việc của mình. Trong hơn 3 năm từ ngày có cửa hàng đầu tiên, sản phẩm túi xách của vợ chồng anh hiện đã phát triển thành 19 cửa hàng ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng…

Bên cạnh đó, anh Liêm cũng xây dựng được một xưởng sản xuất lên đến gần 100 công nhân. Đặc biệt, thương hiệu Lee&Tee được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu nổi tiếng trong năm 2013 do Trung ương hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn. Kế hoạch mà anh Liêm ấp ủ trong thời gian tới đó là mang thương hiệu của mình giới thiệu đến thế giới, đặc biệt là những nơi có đông kiều bào Việt Nam sinh sống. Đó là mơ ước cũng như khao khát của người doanh nhân trẻ trên con đường kinh doanh của mình.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news