Tin mới

Hạt dẻ cười và những công dụng tuyệt vời

Thứ ba, 25/08/2015, 09:08 (GMT+7)

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người. Ngoài việc bổ thận, khỏe xương, hạt dẻ cười còn được sử dụng như môt vị thuốc chữa được nhiều bệnh khi phối hợp với những thực phẩm khác.

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt có nhiều Công dụng đối với sức khỏe của con người. Ngoài việc bổ thận, khỏe xương, hạt dẻ cười còn được sử dụng như môt vị thuốc chữa được nhiều bệnh khi phối hợp với những thực phẩm khác.

Bổ mắt

 Hạt dẻ cười rất giàu chất chống oxy hóa. Ảnh nguồn: Internet

Hạt dẻ cười là loại hạt rất giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, hạt dẻ giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể và phòng chống ung thư. Hạt dẻ cười tốt cho thị giác và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Giảm cholesterol

Hạt dẻ cười có tác dụng giảm cholesterol có hại ở máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim và bị đột quỵ. 

Tốt cho não

 Hạt dẻ là loại hạt chứa nhiều vitamin B, có tác dụng tốt cho não. Ảnh nguồn: Internet.

Trong hạt dẻ cười có chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt cho não, nó giúp phòng tránh những tổn thương của não cũng như giúp cải thiện trí nhớ và độ tập trung.

Tăng cường năng lượng

Khi đang mệt mỏi, ăn hạt dẻ cười sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ cơ thể cả thể chất lẫn tinh thần. Chúng giàu chất xơ và axit béo quan trọng, giúp cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể.

Ngừa tiểu đường

 Hạt dẻ có công dụng ngăn ngừa tiểu đường hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong hạt dẻ có chứa phần lớn lượng phốt pho, có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein thành axit amin cần thiết cho việc sản xuất insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Giúp trẻ lâu

Các chất oxy hóa trong hạt dẽ sẽ giúp trẻ lâu, ngăn ngừa lão hóa, giúp bạn giữ được những nét trẻ trung nhất.

Tăng tuần hoàn máu

 Hạt dẻ cười rất tốt cho máu. Ảnh nguồn: Internet

Hạt dẻ cười không chỉ tăng lượng máu còn giúp lưu thông máu tốt hơn để mang oxy khắp cơ thể. Đảm bảo cơ quan nhận được nhiều chất dinh dưỡng, tránh bị tổn thương.

Tốt cho máu

Là một nguồn giàu viatmin B6, hạt dẻ cười có tác dụng vận chuyển oxy qua dòng máu đến các tế bào và làm tăng năng lượng oxy trong máu.

Tốt cho da

Hạt dẻ cười chứa vitamin E dồi dào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet 

Với nguồn vitamin E tuyệt vời, chất chống oxy hóa có công dụng duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào, giúp giữ da được khỏe mạnh. 

Ngăn ngừa nhiều bệnh

Hạt dẻ cười giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, vitamin B6 có trong hạt dẻ giúp các tế bào hồng cầu được khỏe mạnh, duy trì tuyến bạch huyết, giúp cơ thể tránh nhiễm trùng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news