Tin mới

Hậu Giang: Người đàn ông nguy kịch sau khi bị bầy ong mật đuổi theo đến tận nhà, đốt 250 mũi

Thứ sáu, 04/05/2018, 08:05 (GMT+7)

Dù đã cố gắng bỏ chạy, nạn nhân vẫn bị đàn ong đuổi theo đốt 250 mũi kim vào khắp người, tình trạng vô cùng nguy kịch.

Dù đã cố gắng bỏ chạy, nạn nhân vẫn bị đàn ong đuổi theo đốt 250 mũi kim vào khắp người, tình trạng vô cùng nguy kịch.

Ngày 2/5, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, vừa qua nơi đây đã cứu sống ngoạn mục một trường hợp bị ong đốt cực kỳ nặng.

Trước đó trên đường trở về nhà, anh Tr.V.T. (53 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), phát hiện 1 tổ ong mật nên lại gần định lấy mật. Bị động, đàn ong bất ngờ túa ra. Nạn nhân hốt hoảng bỏ chạy về nhà gần đó nhưng vẫn bị đuổi theo đốt túi bụi khiến người thân phải nhảy ra xua ong giải cứu. Tuy nhiên lúc này ông T. đã lơ mơ, không thở nổi và không đứng vững.

Tại Khoa Cấp cứu của BV, bệnh nhân thở chậm yếu và không thể tiếp xúc. Ngay lập tức ông được tiêm adrenaline theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ, đồng thời đặt ống nội khí quản để giữ đường thở.

Sau liều tiêm adrenaline đầu tiên bệnh nhân tiếp tục diễn biến xấu hơn, huyết áp không đo được, nhịp tim chậm dần nên được hỗ trợ hồi sinh tim phổi. Khoảng 10 phút tiếp theo, bệnh nhân có nhịp tim trở lại, huyết áp đo được mức chấp nhận và được chuyển sang Khoa Hồi Sức Tích Cực - Chống Độc.

Hậu Giang: Người đàn ông nguy kịch sau khi bị bầy ong mật đuổi theo đến tận nhà, đốt 250 mũi - Ảnh 1.

Các bác sĩ tiến hành điều trị cho ông Tr.V.T.

Tại đây bệnh nhân được điều trị lọc máu liên tục ngay lập tức. Các xét nghiệm vào thời điểm nhập viện và sau 6 giờ cho thấy bệnh nhân bị suy đa cơ quan nghiêm trọng (chức năng gan và thận xấu đi nhanh chóng) và tiêu hủy cơ vân, tổn thương cơ tim với biểu hiện rối loạn nhịp tim nặng nề nên được đặt máy tạo nhịp tạm thời.

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực với rất nhiều biện pháp hữu hiệu, tình trạng bệnh nhân gần như hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên nhịp tim vẫn không cải thiện, tim vẫn chỉ đập theo máy tạo nhịp mà không tự phát nhịp. Ekip điều trị cho biết sắp tới ông T. sẽ được đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn để điều trị tình trạng rối loạn nhịp tim nghiêm trọng.

BS. Nguyễn Thành Luân, Phó trưởng khoa Hồi Sức Tích Cực & Chống Độc. BV Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết trong thời gian cấp cứu, ekip điều trị đã lấy trên người bệnh nhân ra khoảng 250 mũi kim ong mật đốt. Bác sĩ khuyên người dân không nên tự tiện chọc phá tổ ong để tránh nguy hiểm cho bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news