Tin mới

Hé lộ nguyên nhân vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc khiến 18 chiến sĩ hy sinh

Thứ bảy, 12/07/2014, 09:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Máy bay bị giảm công suất đột ngột, tuy nhiên vừa cất cánh chưa đủ độ cao và thời gian để động cơ bù công suất, tổ lái lại cố điều khiển máy bay tránh khu dân cư nên không đủ điều kiện hạ cánh an toàn.\nMáy bay rơi ở Hòa Lạc: 2 chiến sỹ phải tháo khớp gối hoại tử\nMáy bay rơi ở Hòa Lạc: Nỗi đau không lời trong lễ tang có 18 cuốn sổ tang

(Tinmoi.vn) Máy bay bị giảm công suất đột ngột, tuy nhiên vừa cất cánh chưa đủ độ cao và thời gian để động cơ bù công suất, tổ lái lại cố điều khiển máy bay tránh khu dân cư nên không đủ điều kiện hạ cánh an toàn.

Chiều 11/7, trao đổi với báo chí về nguyên nhân vụ máy bay Mi-171 rơi khiến 18 chiến sĩ hy sinh, 3 chiến sĩ bị thương nặng, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết:

“Một máy bay thường có 2 động cơ, khi một động cơ bị hỏng, giảm công suất đột ngột thì động cơ còn lại sẽ phải bù công suất. Nhưng trong trường hợp này, do máy bay vừa cất cánh nên không có đủ độ cao và thời gian cho động cơ còn lại bù công suất. Vì theo nguyên tắc, việc bù công suất cũng cần phải có thời gian và độ cao nhất định”.

“Đáng ra khi ấy máy bay phải hạ cánh để đảm bảo an toàn, thế nhưng đúng lúc ấy, vị trí của máy bay lại đang ở giữa khu chợ và khu đông dân cư, nếu cho hạ cánh xuống đó thì sẽ gây thiệt hại cho nhiều người nên phi công và tổ lái đã cố gắng kéo máy bay lên cao để tránh xa khu vực đó, và khi đến khu đất trống thì máy bay lại không đủ điều kiện để hạ cánh nên máy bay đã rơi dẫn đến tai nạn, cú va chạm mạnh đã làm máy bay phát nổ, khiến nhiều chiến sĩ hy sinh” - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân phân tích.

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc ngày 7/7 đã khiến 18 chiến sĩ hy sinh, 3 chiến sĩ bị thương nặng (Ảnh Zing)

Tuy nhiên nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn sẽ được Bộ Quốc phòng công bố sau khi giải mã xong hộp đen của máy bay Mi-171.

Trước đó, Đại tá Trần Quang Hòa, Chỉ huy trưởng Trung tâm huấn luyện cứu hộ đường không, thuộc Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết, máy bay gặp sự cố vào đúng thời điểm đang lấy độ cao. Vì chưa đạt độ cao cần thiết, nên học viên đã đeo dù cũng không thể nhảy ra ngoài.

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.