Tin mới

‘Hết hồn’ với trải nghiệm thuê homestay ‘sang, xịn, mịn’ ở phố cổ Hà Nội

Thứ ba, 13/04/2021, 09:17 (GMT+7)

Du khách Sài Gòn khi đến Hà Nội thuê homstay đã không khỏi bỡ ngỡ khi đi vào nơi tối tăm, chật hẹp để đến căn homestay.

Hiện tại, trào lưu đi du lịch, thuê homestay đã không còn trở nên xa lạ với giới trẻ. Homestay là một kiểu nhà nghỉ cao cấp, không khác gì như việc bạn thuê 1 phòng khách sạn cực kỳ hiện đại và vô cùng tiện nghi, đi kèm với là những đồ nội thất cơ bản và đầy đủ, mang đến cho người thuê một cuộc sống tốt và tiện lợi nhất.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Homestay có thể hiểu 1 cách đơn giản là sống ở trong căn nhà của người bản địạ. Với việc thuê 1 căn hộ Homestay bạn sẽ chỉ phải mang một mình quần áo và những vật dụng cá nhân đến sinh sống trong một căn hộ đầy đủ các thiết bị nội thất tiện nghi và sẽ sống chung với khoảng từ 3 – 7 người khác nữa tùy theo mức diện tích căn hộ Homestay đó cho phép. 

Tuy nhiên hiện tại, nhiều nơi cho thuê homestay lại không đáp ứng được tiêu chí đó, khiến khách du lịch “rước bực vào người”. Cách đây ít lâu, một tài khoản Tiktok đã quay lại đoạn đường đi vào homestay ở phố cổ Hà Nội khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

Vị khách này lần đầu ra Hà Nội chơi nên quyết định thuê một homestay ở khu vực trung tâm và rất mong chờ, háo hức đến nơi ở. Vậy nhưng lối lên homestay lại là con ngõ tối tăm, ẩm thấp, phải dùng đèn flash mới thấy đường. Những bức tường trong tình trạng ẩm mốc, nứt toác,..

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Dù cảm thấy ngỡ ngàng nhưng bạn này vẫn quyết tâm tiền vào khám phá. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là bên ngoài trông “đổ nát hoang sơ” nhưng bên trong homestay lại “tiện nghi bất ngờ”. Ở cuối clip, khung cảnh được đăng tải khiến dân tình “nhẹ nhõm”. Tuy nhiên chủ bài viết cũng khuyên Cộng đồng mạng hãy nghiên cứu kĩ nơi ở trước khi du lịch để tránh tình huống “dở khóc dở cười” như bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: homestay