Tin mới

Trào lưu ‘tự hại mình’ mới trên Tik tok: Chiên nước trong dầu sôi

Thứ ba, 13/04/2021, 08:16 (GMT+7)

Dù trào lưu này khá “vô bổ”, thậm chí là không mang lại tác động tích cực nào nhưng lại vẫn được nhiều bạn trẻ làm theo.

Mạng xã hội tik tok ngày càng trở nên phổ biến hơn. Xuất phát từ việc cover lại một khúc nhạc hay, tik tok hiện tại trở thành nơi xuất hiện nhiều trend mới lạ. Bên cạnh những trào lưu gửi gắm thông điệp tích cực thì cũng có không ít thử thách tiềm ẩn nguy hiểm.

Mới đây, trên tik tok xuất hiện trào lưu chiên nước ngập dầu. Cụ thể, để làm được trào lưu này cần tạo ra các viên trong suốt có chứa nước và một chất hóa học tạo độ sệt gọi là canxi alginate. Sau đó, viên nước này sẽ được lăn bột mì, vụn bánh mì và trứng. 

Ảnh: Unilad
Ảnh: Unilad

Cuối cùn, sau khi chảo dầu đun sôi thì có thể thả viên nước ở trên vào. Theo các clip tik tok thì trào lưu này sẽ tạo ra những viên  nước có vỏ ngoài vàng rụm. Tuy nhiên, đây là một trào lưu bạn không nên làm theo bởi chúng không chỉ vô nghĩa mà còn có thể gây nguy hiểm cho chính người thực hiện.

Theo tờ Ladbible News, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo về mức độ nguy hiểm của trào lưu này, đặc biệt là với người thiếu hiểu biết chuyên môn và không có kinh nghiệm xử lý phát sinh do thí nghiệm khoa học. Viên nước khi cho vào dầu dù không còn ở dạng lỏng, nhưng chỉ cần một sự cẩu thả, vô ý để lớp bột bị nứt vỡ thì nước sẽ trào ra ngoài. 

Lúc này, nhiệt độ chảo dầu đang rất cao, khi nước bị bục có thể khiến dầu trào khỏi chảo, bắn mạnh ra ngoài. Điều này khiến người thực hiện trend có thể bị bỏng hoặc nặng hơn là gây ra tình trạng cháy nổ. Có thể thấy đây là một thử thách vô nghĩa, nhiệt độ sôi của dầu trong chảo cao hơn nhiều so với nhiệt độ sôi của nước, vì thế khi hai thứ này gặp nhau nó chẳng khác nào một vụ nổ trên chiếc chảo nóng.

Ảnh: Ladbible News
Ảnh: Ladbible News

Xét từ góc độ ẩm thực, món ăn thành phẩm dù có thành công thì cũng không mang lại giá trị dinh dưỡng hay hương vị hấp dẫn nào. Dù vậy thì trend kì quặc này vẫn đang được nhiều người trẻ quan tâm, bởi vậy các bậc cha mẹ cần hướng dẫn, cảnh báo với các con của mình về sự nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TiK ToK trend