Tin mới

Hết trèo công viên, người dân Thủ đô lại rủ nhau xuống hầm đi bộ tập thể dục

Thứ ba, 14/04/2020, 14:28 (GMT+7)

Mặc dù đang trong giai đoạn cách ly xã hội nhưng người dân vẫn tụ tập khá đông người tập thể dục, vui chơi dưới hầm đi bộ và một số nơi công cộng.

Thời gian qua, trước sự phức tạp của dịch Covid -19, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra chỉ thị 16 yêu cầu cách ly toàn toàn xã hội để phòng chống dịch.

Người dân thản nhiên xuống hầm tập thể dục bất chấp lệnh cách ly (ảnh Tổ quốc)

Các cơ quan chức năng đã yê‌u cầu đóng cửa các công viên, dịc‌h vụ gi‌ải trí, quán nhậ‌u để tránh tụ tập. Lực lượng chức năng cũng nghiêm túc x‌ử lý hành chính nhiều trường hợp người dân "ra đường không đúng mục đích".

Tuy nhiên theo Xã luận và CafeF, thời gian qua tại khu vực hầm đi bộ Ngã Tư Sở, dù cả nước đang trong giai đoạn cách ly xã hội nhưng vẫn có khá đông người tập thể dục, vui chơi.

(ảnh TQ)

Nhiều người dân đã phớt lờ chỉ thị ra khỏi nhà, thản nhiên đổ xuống hầm đi bộ để chạy bộ, tập thể dục mặc dù biết sẽ có thể bị xử phạt khiến khu vực này trở nên đông đúc.

Theo ghi nhận, khoảng cách giữa những người đi tập cũng không đảm bảo theo khuyến cáo từ 1,5-2m, mất an toàn trong việc phòng chống dịch bệnh.

Việc rủ nhau xuống hầm tập thể dục khiến khu vực này trở nên đông đúc (ảnh Xã luận)

Đến chiều ngày 13/4, lực lượng chức năng đã phải cử người xuống nhắc nhở mọi người về nhà để tránh lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên vẫn nhiều người không chịu chấp hành.

(ảnh Xã luận)

Trước đó, vào chiều ngày 5/4, nhiều người dân ở Hà Nội chui rào vào bên trong công viên Thống Nhất để câu cá, tập thể dục, bất chấp công viên này đã dán thông báo đóng cửa vì dịch bệnh.

Trước đó người dân còn trèo vào công viên tập thể dục bất chấp lệnh cấm (ảnh TQ)

(ảnh TQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news