Tin mới

Hiện trường đổ nát vụ sập giàn giáo tại Vũng Áng

Thứ năm, 26/03/2015, 09:50 (GMT+7)

Hiện số người tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Khu công nghiệp Formosa - khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) lên đến 14 người, có 2 thi thể bị mắc kẹt.

Hiện số người tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Khu công nghiệp Formosa - khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) lên đến 14 người, có 2 thi thể bị mắc kẹt.


 

Theo số liệu thống kê của bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và Bệnh viện huyện Kỳ Anh, hiện đã có 14 người chết và hàng chục người bị thương do sập giàn giáo vừa xảy ra đêm 25/3 tại công trường Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và chính quyền địa phương đều được điều động để tham gia cứu hộ. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang tích cực, khẩn trương nhưng gặp nhiều khó khăn do khối lượng sắt thép, gỗ quá lớn, chồng cao như núi, trong khi các công nhân mắc kẹt nằm ở vị trí sâu, không thể dùng cần cẩu để cẩu sắt thép ra ngoài mà phải dùng bằng tay khuân vác kết hợp cắt từng đoạn thép bằng máy hàn xì.

Hiện trường đổ nát vụ sập giàn giáo tại Vũng Áng. Ảnh NLĐ

Tại khu vực xảy ra vụ tai nạn trời đổ mưa, gây khó khăn cho việc cứu hộ cứu nạn. Ảnh NLĐ

Hiện còn khoảng 10 người vẫn đang mắc kẹt, trong đó có hai công nhân đã tử nạn, nâng số nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo này lên 14 người.

Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và chính quyền địa phương cũng điều động nhân lực, phương tiện tham gia cứu hộ

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tại hiện trường vụ tai nạn

Các nạn nhân bị thương đang được các bác sĩ cứu chữa

Hiện công tác giải cứu các nạn nhân đã được tích cực tiến hành

Sáng nay 26/3, lực lượng cứu hộ vừa mới phát hiện thêm 2 công nhân đang mắc kẹt dưới các khối thép. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Hàng chục chiếc xe cấp cứu trên địa bàn tỉnh được huy động, tập trung để vận chuyển các nạn nhân. Hiện tại tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường xe cấp cứu ở tỉnh Nghệ An vào công trường để phối hợp cấp cứu cho những người bị thương.

Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cử 1 đoàn y bác sỹ (3 phẫu thuật viên, 1 bác sỹ gây mê, 1 điều dưỡng) về Hà Tĩnh để hỗ trợ việc điều trị các bệnh nhân. Đến 7h sáng nay (26/3), đoàn đã về đến Bệnh viện đa khoa tỉnh và bắt tay ngay vào hoạt động thăm khám, điều trị.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong