Tin mới

Hiện trường vụ máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa khiến 2 phi công tử nạn

Thứ sáu, 14/06/2019, 11:47 (GMT+7)

Vào khoảng 9h15 sáng nay (14/6), một máy bay quân sự đang diễn tập bị rơi xuống tại xã Suối Tân. Vị trí máy bay rơi ở gần khu vực hồ Suối Dầu, xa khu dân cư.

Sáng 14/6, trên Tuổi trẻ, Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Khuê, chủ tịch UBND xã Suối Tân cho biết, một chiếc máy bay vừa rơi xuống tại vùng rẫy xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

Vị này cũng cho biết, máy bay này của một Trung tâm đào tạo phi công thuộc Trường Sĩ quan Không quân. Vụ tai nạn làm 2 phi công thiệt mạng.

Cột khói từ vụ rơi máy bay bốc lên cao nhìn từ khu dân cư. Ảnh: Tấn Tài/TTT

Đến 10h sáng nay, các lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường. Xung quanh nơi máy bay rơi ở khu vực hồ Suối Dầu có đám cháy lớn. Lực lượng cứu hộ đang dập lửa để tiếp cận máy bay bị rơi.

Máy bay rơi bốc cháy sau khi gặp sự cố. Ảnh: FB

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay Ban chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa đang đến hiện trường vụ máy bay rơi để giải quyết hậu quả.

Ngoài ra, ông Bông xác nhận chiếc máy bay huấn luyện có 2 phi công và cả 2 đều đã tử vong. Danh tính các phi công đang được xác định.

Hiện trường vụ rơi máy bay nhìn từ bên này hồ Suối Dầu. Ảnh: Dân trí

Nguồn tin trên dẫn lời anh Nguyễn Tấn Tài, một người dân sống gần khu vực máy bay rơi, cho biết, anh nghe thấy tiếng nổ lớn và sau đó kèm khói bốc lên. Nhiều người đổ ra ngoài và thấy khói bốc lên nghi ngút.

Hàng loạt xe cứu thương, xe chữa cháy... cùng lực lượng chức năng được điều động đến hiện trường. Thi thể 2 phi công đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Trưa 14/6, Bộ Quốc phòng đã có thông tin chính thức về vụ việc rơi máy bay quân sự khiến 2 phi công tử vong ở Khánh Hòa.

Theo đó, lúc 9h10 cùng ngày, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện.

Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 9h35. Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại Chân Đập Suối Dầu, Nha Trang, Khánh Hòa (xa khu dân cư).

2 phi công bay huấn luyện hy sinh, gồm: Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái; Trung sỹ Đào Văn Long, Học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay quân sự