Tin mới

Hiện tượng "mặt trời lạ" ở Nghệ An

Chủ nhật, 07/05/2017, 21:19 (GMT+7)

Hình ảnh mặt trời với một quầng sáng hình tròn lạ bao quanh vào trưa ngày 7/5 đã khiến không ít người dân Nghệ An tò mò chụp ảnh lại.

Hình ảnh mặt trời với một quầng sáng hình tròn lạ bao quanh vào trưa ngày 7/5 đã khiến không ít người dân Nghệ An tò mò chụp ảnh lại. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay vào khoảng 11h trưa ngày 7/5, nhiều người dân tại Nghệ An đã khá tò mò khi tấy mặt trời tại thời điểm này có một vòng tròn ánh sáng xung quanh khác thường. 

Hiện tượng mặt trời "lạ" khiến nhiều người dân tò mò. Ảnh: Tuổi Trẻ

Khu vực xuất hiện hình ảnh "mặt trời lạ" được nhìn thấy rõ nhất ở xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Cho rằng đây hiện tượng hiếm thấy, người dân đã dùng điện thoại để lưu giữ những bức ảnh mặt trời vào thời khắc trên để chia sẻ với bạn bè, người thân.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, một chuyên gia khoa học cho biết hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này xảy ra do nhiệt độ tăng cao khiến chiết suất các lớp không khí thay đổi đột ngột. Chính vì vậy, những tia sáng bị khúc xạ mạnh tạo thành một vòng tròn xung quanh mặt trời.

Trước đó, báo Nghệ An cũng đã từng đưa tin về hiện tượng mặt trời tòa ra vầng quang kỳ thú vào năm 2016 trên địa bàn huyện Tương Dương khiến người dân không khỏi tò mò.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news