Tin mới

Hiệu trưởng phát phiếu "hỏi cung" vụ phạt học sinh 231 cái tát bị kiểm điểm

Thứ ba, 04/12/2018, 15:04 (GMT+7)

Sau sự việc phát phiếu điều tra như "hỏi cung" cho 23 học sinh liên quan đến vụ một học sinh của trường nhận 231 cái tát, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã bị yêu cầu kiểm điểm.

Sau sự việc phát phiếu điều tra như "hỏi cung" cho 23 học sinh liên quan đến vụ một học sinh của trường nhận 231 cái tát, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã bị yêu cầu kiểm điểm.

Theo tin tức trên Người lao động, VOV, ngày 4/12, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này vừa có công văn yêu cầu kiểm điểm bà Phạm Thị Lệ Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, xã Duy Ninh và thu hồi các tài liệu có liên quan đến việc phát phiếu điều tra như "hỏi cung" cho 23 học sinh trong vụ một học sinh của trường nhận 231 cái tát.

Bà Phạm Thị Lệ Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh. Ảnh: Báo NLĐ

Ông Võ Thái Hòa, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh, cho hay Trường THCS Duy Ninh phát phiếu "điều tra" diễn ra cách đây hơn 1 tuần. Việc này hoàn toàn không phù hợp với môi trường sư phạm và ông hoàn toàn không tán thành với cách xử lý theo kiểu của lãnh đạo trường nên sẽ chấn chỉnh.

"Mục đích của cô Lệ Anh là điều tra, làm rõ sự thật của 231 cái tát thôi, chứ không có ý gì khác. Đơn vị có công văn chỉ đạo không được phát phiếu điều tra, thu hồi các tài liệu và kịp thời kiểm điểm nghiêm túc" - ông Hòa khẳng định.

23 học sinh lớp 6/2 phải "viết lời khai" do yêu cầu từ nhà trường. Ảnh: TP

Trước đó, chiều ngày 3/12 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định bà Phạm Thị Lệ Anh đã làm một việc rất phản giáo dục, cho thấy sự hạn chế yếu kém về năng lực và kinh nghiệm quản lý. Thứ trưởng cũng yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.

Như tin đã đữa, ngày 24/11, thay vì xử phạt nghiêm hành vi của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy sau vụ việc phạt em H.L.N. 231 cái tát, ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) lại yêu cầu 23 học sinh lớp 6/2 phải trả lời 19 câu hỏi.

Các em phải ghi giới tính cùng họ tên đầy đủ của mình vào phiếu điều tra. Cuối phiếu các em cũng phải viết đầy đủ họ tên, ngày tháng và ghi rõ: “Lời khai của em…”.

Từ bản điều tra này của học sinh, Hiệu trưởng nhà trường Phạm Thị Lệ Anh có Báo cáo số 46 gửi Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Quảng Ninh vào ngày 26/11.

Báo cáo có đoạn: “Chiều 24/11/2018, nhà trường đã điều tra học sinh bằng phiếu điều tra. Kết quả phiếu lấy ý kiến từ 23 học sinh như sau: Sự việc học sinh bị các bạn tát 231 cái là có thật, nhưng trong đó có 13 em tát nhẹ, 8 em tát vừa, 2 em tát mạnh".

Trong một câu hỏi: “Trước N. có bao nhiêu bạn bị tát?”. Nhiều em trả lời là 7 bạn bị tát, lớp trưởng N.T.N. khi trả lời các nhà báo là 10 bạn bị tát, còn N. trong clip nói chuyện với chúng tôi trước đó cũng khẳng định có 10 bạn bị phạt tát do cô Thủy phát động.

Tuy nhiên, trong lời khai này, cả lớp trưởng và N. đều trả lời 0. Một số học sinh cho hay (các em đề nghị chúng tôi giấu tên), các em bị cấm nói cô phạt tát bao nhiêu bạn, một số bạn vì bức xúc nên viết vào, một số bạn vì sợ mà viết thành 0 bạn. Báo cáo của nhà trường lại bỏ qua câu trả lời này.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news