Tin mới

Hiệu trưởng trường học bất ngờ trả lại tiền học thêm cho phụ huynh nói gì?

Thứ sáu, 10/06/2016, 16:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhà trường trả lại tiền học thêm cho phụ huynh, hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên cho biết: "Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo cấm dạy thêm, học thêm từ năm 2016-2017...Phòng GD&ĐT có công văn thì tôi thực hiện".

Liên quan đến vụ nhà trường trả lại tiền học thêm cho phụ huynh, hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên cho biết: "Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo cấm dạy thêm, học thêm từ năm 2016-2017...Phòng GD&ĐT có công văn thì tôi thực hiện".

Trao đổi trên Zing.vn, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Tân Bình), cho biết, trường không tổ chức dạy thêm hè theo công văn của Phòng GD&ĐT quận. Thay vào đó, trường sẽ tăng cường hoạt động hè cho học sinh.

Thông báo của trường THCS Ngô Sĩ Liên. Ảnh: Zing

Ông Hòa Thuận nói: “Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo cấm dạy thêm, học thêm từ năm 2016-2017. Tôi không biết mùa hè này được tính là năm học 2015-2016 hay 2016-2017, Phòng GD&ĐT có công văn thì tôi thực hiện”.

Cũng theo hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên, việc  không tổ chức dạy thêm, học thêm không ảnh hưởng nhà trường. Hoạt động này chỉ đáp ứng đúng nhu cầu của học sinh và phụ huynh. Và nếu tổ chức dạy thêm, học thêm hè thì nhà trường sẽ củng cố kiến thức căn bản, chứ không dạy chương trình mới, cũng như tiến hành thu tiền học phí.

Như trước đó đã phản ánh, trường THCS Ngô Sĩ Liên, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã đưa ra thông báo đến phụ huynh đã đóng tiền học phí cho học sinh học thêm trong thời gian vừa qua, liên hệ văn phòng nhà trường để nhận lại.

Cùng với thông báo phụ huynh đến nhận lại tiền học thêm, Ban giám hiệu trường nhà trường cũng đưa ra lời xin lỗi phụ huynh và mong nhận được lời cảm thông.

Được biết, lý do nhà trường trả lại tiền học thêm là do ngày 8/6 Phòng GD- ĐT Quận Tân Bình đã có văn bản yêu cầu tất cả các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận tuyệt đối không được dạy thêm, học thêm cho học sinh dưới bất kỳ hình thức nào trong dịp hè này. Các trường phải phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi nhưng không được dạy trong trường.

Phòng cũng yêu cầu các trường phải phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi, ngoại khóa, rèn luyện Kỹ năng sống nhằm tạo điều kiện cho các em có sân chơi ngày hè thật sự ý nghĩa, bổ ích.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news