Tin mới

Hiệu trưởng trường Phan Đình Phùng xin lỗi nữ sinh bị bỏng

Thứ sáu, 10/02/2017, 10:52 (GMT+7)

Lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) xin lỗi gia đình và cá nhân học sinh vì việc xử lý chậm vụ việc gây bức xúc trong dư luận.

Lãnh đạo trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) xin lỗi gia đình và cá nhân học sinh vì việc xử lý chậm vụ việc gây bức xúc trong dư luận.

Theo Vnexpress, Người lao động và VietNamNet, ngày 9/2, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng đã gửi thông cáo báo chí thông tin hình thức kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ việc nữ sinh bị bỏng trong giờ thực hành môn Hóa.

Nữ sinh D.A bị bỏng nặng. Ảnh: VietNamNet

Theo bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng nhà trường, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, nhà trường đã tiến hành họp kỷ luật nhân viên thí nghiệm không có mặt trong giờ thực hành là cô Nguyễn Thị Mai Anh. Cô Mai Anh bị kỷ luật Cảnh cáo do “thiếu trách nhiệm, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Học sinh liên quan đến vụ nổ, căn cứ vào mức độ vi phạm, trường Phan Đình Phùng sẽ làm thủ tục kỷ luật theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Thông tin trên Vnexpress về việc chậm xử lý vụ việc, bà Loan cho biết vì "phải đợi em Dung bình phục đến trường".

Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra từ ngày 5/1/2017, cuối giờ học tiết 3, giờ thực hành kim loại kiềm và kiềm thổ của tiết Hóa học. Sau khi thực hành xong, học sinh tiến hành dọn dẹp. Tuy nhiên, có 2 nam sinh nghịch đốt giấy phenolphtalein cho vào một chiếc cốc khô, bên trong không đựng gì. Học sinh Nguyễn Đăng V. đã lấy lọ nhựa đựng cồn, bên trong còn khoảng 50 ml cồn và đổ vào cốc đó nên bị bốc lửa cháy vào chai nhựa, làm nổ chai nhựa dẫn tới 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng là: Nguyễn Đăng V., Lê Nguyên Th. và Đinh D.A., lớp 12A2. Em A. bị bỏng nặng nhất ở cấp độ 3.

Khi xảy ra vụ việc, cô giáo phụ trách bộ môn không có trong phòng học.

Tuy nhiên, sau hơn một tháng xảy ra sự việc, phía nhà trường vẫn không có động thái gì, chỉ đến khi nữ sinh D.A. chia sẻ những tâm sự đau đớn trên mạng xã hội, Trường THPT Phan Đình Phùng mới họp bàn và đưa ra hình thức xử lý kỷ luậ với các cá nhân có liên quan.

Lê Vy (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phan Đình Phùng