Tin mới

Hình ảnh mới bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong lễ đầy tháng

Thứ tư, 26/11/2014, 20:02 (GMT+7)

Gia đình làm lễ đầy tháng cho bé để cảm tạ trời đất đã giúp bé tai qua nạn khỏi và mong trời Phật tiếp tục phù hộ cho cháu được mạnh khỏe, vượt qua khó khăn khi không có mẹ bên cạnh.

Gia đình làm lễ đầy tháng cho bé để cảm tạ trời đất đã giúp bé tai qua nạn khỏi và mong trời Phật tiếp tục phù hộ cho cháu được mạnh khỏe, vượt qua khó khăn khi không có mẹ bên cạnh.

Hôm 25/11, gia đình bên ngoại bé Nguyễn Quốc H., cháu bé văng ra từ bụng mẹ trong một vụ Tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào ngày 25/10/2014 tại An Giang, đã tổ chức ngày đầy tháng cho bé.

Sống sót kỳ diệu sau tai nạn, dù phải tháo khớp gối một bên chân nhưng bé H. vẫn khỏe mạnh, đây có lẽ là niềm an ủi lớn nhất trước sự mất mát quá bất ngờ của gia đình anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, ngụ ấp Kinh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, An Giang).

Hình ảnh mới bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong lễ đầy tháng - Ảnh 1

Bé Quốc H. bụ bẫm dễ thương. Ảnh: Báo Dân trí

Vượt qua những mất mát và đau thương, gia đình anh Nam quyết định tổ chức lễ đầy tháng cho con trai nhằm cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ tới với bé, giúp bé vượt qua những khó khăn khi không có mẹ bên cạnh.

Hiện tại công việc chăm sóc bé H. do em Nguyễn Thị Kim Quanh – em thứ 5 của chị Ngọc chăm sóc. Hiện Quanh đang là sinh viên năm cuối ngành Bảo vệ thực vật trường ĐH Huế (liên kết với trường ĐH An Giang đào tạo). Từ hôm sự việc xảy ra, Quanh cùng chị hai và đứa em Nguyễn Thị Kim Sang – sinh viên điều dưỡng, trường Cao đẳng y tế Cần Thơ thay phiên nhau chăm sóc bé H. ở bệnh viện.

Nói về sức khỏe bé H. bà Nga cho biết, mấy ngày qua bé bú khỏe, ngủ ngon. Và cứ cách 3 giờ, bé bú một lần, mỗi lần khoảng 80mml. Sáng nay gia đình mới đưa bé đến trạm y tế xã tiêm ngừa và các cô y tá cân bé nặng được 3,7kg, tăng 0,7kg so với lúc mới sinh.

Trước đó hôm 18/11, anh Nam và bé H. xuất viện về với gia đình. Anh Nam xúc động: “Tôi hết sức biết ơn những nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã giúp đỡ rất nhiều. Toàn bộ số tiền tôi đã chuyển vào tài khoản tiết kiệm, để dùng vào việc nuôi và dạy hai cháu thành người. Tôi sẽ sử dụng những đồng tiền đó một cách hữu ích, để không phụ lòng bà con khắp nơi đã thương yêu đùm bọc”.

Hình ảnh mới bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong lễ đầy tháng - Ảnh 2

Hiện bé H. đang được các dì và bà ngoại chăm sóc. Ảnh: Dân trí

Như tin tức đã đưa, sáng 25/10, anh Nguyễn Văn Nam điều khiển xe máy chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đến Bệnh viện ĐK Trung tâm An Giang sinh con. Khi đang đi trên QL91, gần đoạn đang thi công cầu Rạch Gòi Lớn (phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều đâm vào.

Vụ tai nạn đã khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài, bị đứt lìa 1 chân. Anh Nam cũng bị thương nặng. Bé sơ sinh được người dân khu vực nhanh chóng đưa đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Hạnh Phúc gần đó để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê…

Mai Nguyên

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news