Tin mới

Hình ảnh phổi của một người khỏe mạnh và người hút thuốc lá suốt 20 năm khiến nhiều người hãi hùng

Thứ tư, 02/05/2018, 15:23 (GMT+7)

Đoạn video được một y tá tại North-Carolina, Mỹ quay lại với hình ảnh 2 lá phổi: Một của người khỏe mạnh bình thường và một của người thường xuyên hút thuốc lá.

Đoạn video được một y tá tại North-Carolina, Mỹ quay lại với hình ảnh 2 lá phổi: Một của người khỏe mạnh bình thường và một của người thường xuyên hút thuốc lá.

Theo trang Daily Mail chia sẻ, một đoạn video ghi lại sự khác biệt giữa lá phổi của những người khỏe mạnh và lá phổi của một người hút thuốc lá trong suốt 20 năm, mỗi ngày khoảng 1 bao, đã khiến nhiều người vô cùng sợ hãi.

Được đăng tải bởi nữ y tá Amanda Eller sống tại bang North Carolina, Mỹ; đoạn video đã cho thấy sự khác biệt giữa lá phổi chuyển màu đen của một người hút thuốc lá trong suốt 20 năm. Khi được bơm khí vào, lá phổi của người hút thuốc lá nhiều không thể bơm đầy một cách bình thường. Trái ngược với lá phổi hồng hào, khỏe mạnh có thể được bơm đầy khí một cách bình thường.

Đoạn video không đưa ra bất cứ thông điệp hay kết luận nào nhưng cũng cho người xem thấy được những gì diễn ra với lá phổi một người hút thuốc lá. Ngay sau khi xuất hiện, nó đã thu được sự chú ý của rất đông người dân, dù một số người cũng hoài nghi về nguồn gốc của 2 lá phổi được sử dụng.

Lá phổi của người hay hút thuốc lá và không hút thuốc lá.

Được biết, số lượng người hút thuốc lá ngày càng tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Có khoảng 15% người lớn tại Mỹ và 17% tại Anh hút thuốc lá. Được biết, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi lên tới 23 lần và là nguyên nhân của 87% các trường hợp tử vong liên quan tới phổi.

Những hình ảnh trên một lần nữa nhấn mạnh sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá. Trên thực tế, sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá từ lâu đã được nhắc tới rất nhiều nhưng dường như các biện pháp ngăn chặn việc hút thuốc lá đều chưa thực sự khả thi. Hồi tháng 12 năm ngoái, một đoạn quảng cáo trên tivi tại Mỹ về tác hại của thuốc lá đã thu hút nhiều người xem khi chỉ ra con đường mà các chất độc thấm dần vào máu và cơ thể người hút thuốc, dần dần gây ra tổn thương nghiêm trọng đến nội tạng của người hút thuốc lá.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news