Tin mới

Hình nhân mô phỏng nhân viên văn phòng sau 20 năm nữa khiến dân công sở hoang mang

Thứ ba, 29/10/2019, 09:00 (GMT+7)

Theo các nhà nghiên cứu dự đoán, nhân viên văn phòng trong vòng 20 năm nữa sẽ có biểu hiện lưng gù, chân tay phù nề, mắt sưng và đỏ ngầu...

Trong khoảng 20 năm nữa, các chuyên gia cảnh báo rằng mọi người cũng sẽ có bộ dạng như trên nếu không chú ý cải thiện điều kiện làm việc của mình. Bằng cách tạo ra một hình nộm giống y người thật, "Emma" - cô bạn đồng nghiệp uể oải của tương lai cho chúng ta thấy được hậu quả của việc ngồi cả ngày bên bàn làm việc.

Dựa trên khảo sát của hơn 3000 người lao động ở Pháp, Đức, và ở Anh, các nhà nghiên cứu đã dự đoán được nhân viên văn phòng sẽ trông như thế nào trong vòng 20 năm nữa.

Ý tưởng tạo ra hình nộm này được đưa ra sau một cuộc khảo sát với hơn 3000 nhân viên văn phòng về vấn đề sức khỏe. Sau cuộc khảo sát, nhóm nghiên cứu đã kêu gọi thay đổi cách chúng ta làm việc từ bên trong, yêu cầu thêm nhiều giờ nghỉ giải lao hơn để chúng ta có thể rời bàn làm việc và vận động thân thể.

Nhà nghiên cứu hành vi William Higham và nhóm nghiên cứu của ông thuộc lĩnh vực nghiên cứu lao động, bệnh nghề nghiệp và phúc lợi đã bắt đầu điều tra về ảnh hưởng của điều kiện làm việc tại công sở lên sức khỏe người lao động.

Emma là biểu hiện cho một người phải ngồi hàng giờ đồng hồ mỗi ngày bên bàn làm việc, mắt đỏ ngầu và khô bởi vì liên tục phải nhìn màn hình máy tính, da xám xịt vì tiếp xúc quá nhiều với ánh đèn nhân tạo.

Từ những kết quả thu được, nhóm nghiên cứu đã kết hợp với các chuyên gia mô hình của Helix 3D Ltd tạo ra hình nộm "Emma", mô tả những ảnh hưởng của điều kiện làm việc lên người lao động.

"Người bạn đồng nghiệp của tương lai này cảnh báo cho người lao động, nhất là nhân viên văn phòng phải hành động ngay, quan tâm nhiều hơn tới vấn đề sức khỏe. Chúng ta phải sẵn sàng thay đổi cuộc sống văn phòng của mình, như là vận động nhiều hơn, chú ý đến tư thế ngồi, thường xuyên dành thời gian nghỉ để đi bộ và cải thiện điều kiện làm việc của mình, còn không thì hậu quả như mọi người đã thấy", ông Higham cho biết.

Ở Anh, các nhà nghiên cứu đã khảo sát được hơn 90% nhân viên văn phòng, kết quả cho biết họ đã phải chịu đựng các vấn đề sức khỏe như khô mắt, mỏi lưng và đau đầu. Những ngày nghỉ ốm của người lao động sẽ gây thiệt hại khoảng 77 tỷ Bảng (Khoảng 2,3 triệu tỷ VNĐ) mỗi năm cho nền kinh tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news