Tin mới

Hồ Duy Hải, tử tù được hoãn thi hành án là ai?

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:59 (GMT+7)

Hồ Duy Hải là nghi phạm bị cáo buộc đã giết hai nữ nhân viên Bưu Điện Cầu Voi (Long An) dã man, sau đó lột sạch nữ trang trên người hai nạn nhân…

 

 

Hồ Duy Hải là nghi phạm bị cáo buộc đã giết hai nữ nhân viên Bưu Điện Cầu Voi (Long An) dã man, sau đó lột sạch nữ trang trên người hai nạn nhân…

Hồ Duy Hải tại tòa.

Ngày 4/12, ông Lê Quang Hùng – Phó chánh án TAND tỉnh Long An – có ý kiến xác nhận lãnh đạo TAND tỉnh Long An đồng ý theo yêu cầu của gia đình tử tù Hồ Duy Hải, hoãn thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải vào ngày mai 5/12 với lý do để gia đình có thời gian kêu oan cho Hồ Duy Hải.

 

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, trong cáo trạng cho biết, tối ngày 13/1/2008, Hồ Duy Hải đi Xe máy mượn của dì đến Bưu điện Cầu Voi (nằm trên mặt tiền Quốc lộ 1 A, địa phận huyện Thủ Thừa, Long An). Tại đây, Hải đưa tiền cho chị Nguyễn Thị Thu V., nhân viên bưu điện nhờ mua trái cây, còn Hải ngồi trò chuyện với một nhân viên bưu điện khác là chị Nguyễn Thị Ánh H..

 

Do có ý định quan hệ với chị Hồng nhưng bị chị này cự tuyệt nên Hải đã bóp cổ, lấy thớt đập vào đầu, mặt làm chị H. ngất xỉu rồi lấy dao cắt cổ chị.

Xem thêm Video hàng chục đối tượng buôn bán ma túy sa lưới :

Khi chị V. trở về, Hải tiếp tục dùng ghế inox đánh vào đầu làm chị V. ngã xuống nền gạch, sau đó Hải cũng dùng dao cắt cổ chị V..

Gây án xong, Hải rửa tay, rửa dao rồi mở tủ lấy 1.400.000 đồng, một số điện thoại, sim card và nữ trang lột trên người hai nạn nhân rồi trèo qua tường về nhà cất nữ trang rồi đi ngủ”.

Đến sáng ngày 14/1/2008, người dân đã phát hiện hai nữ nhân viên Bưu Điện Cầu Voi bị cắt cổ chết ngay tại cơ sở bưu điện này.

Cơ quan điều tra vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khởi tố Vụ án và đã mời nhiều nhân chứng, người có liên quan lấy lời khai nhưng sau hai tháng vẫn không tìm ra hung thủ.

Hơn hai tháng sau, Hồ Duy Hải bị công an triệu tập lấy lời khai trong vụ án cá độ bóng đá và đánh đề. Hai ngày sau đó, Hải khai nhận giết hai cô gái và bị bắt tạm giam ngày 31/3/2008 tới nay.

Tại 2 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên tử hình Hồ Duy Hải về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo Giadinh.net.vn, do một số bằng chứng không rõ ràng như không xác định được mẫu máu, mẫu lông tóc, dấu vân tay thu thập được tại hiện trường không phải là dấu vân tay của Hải,... nên gia đình Hải đã gửi đơn kêu cứu nhiều năm nay vì cho rằng con mình bị oan.

Luật sư Nguyễn Minh Tâm - Phó chủ nhiệm Liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết Liên đoàn luật sư Việt Nam sẽ có kiến nghị với Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao về việc này.

“Một vụ án còn nhiều dấu hiệu không rõ ràng như vậy thì cần phải được xem xét để tránh oan sai”, ông Tâm nói.

Theo Minh Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news