Tin mới

'Hoa hậu mèo' ở Quảng Trị chào Tết Quý Mão 2023 có nguồn cảm hứng từ mèo tam thể thuần Việt

Thứ hai, 16/01/2023, 18:15 (GMT+7)

Nghệ nhân làm nên "hoa hậu mèo" ở Quảng Trị đã có những chia sẻ hết sức thú vị xoay quanh linh vật đang được ca tụng hết lời.

Để chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ở các địa phương đều cho ra mắt linh vật mèo và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Tuy nhiên không ít linh vật nhận phải lời chê bai của dư luận bởi tạo hình linh vật không đẹp mắt, kém thẩm mỹ. Giữa rất nhiều tạo hình gây tranh cãi thì mới đây, hình ảnh linh vật mèo của tỉnh Quảng Trị được chia sẻ trên MXH và nhanh chóng nhận được những lời khen ngợi từ đông đảo công chúng. Thậm chí hình ảnh này còn được xưng danh "hoa hậu mèo" giữa rừng linh vật chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão.

Linh vật mèo chào đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Internet
Linh vật mèo chào đón Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Internet

Được biết, người tạo ra linh vật "hoa hậu mèo" của Quảng Ngãi là nghệ nhân Đinh Văn Tâm, 31 tuổi. Trước đó, nghệ nhân này còn là người tạo ra linh vật hổ Xuân Nhâm Dần tại công viên Lê Duẩn ở TP Đông Hà và cũng nhận được lời khen ngợi của công chúng.

Theo chia sẻ của nghệ nhân Đinh Văn Tâm, linh vật "hoa hậu mèo" được lấy cảm hứng từ mèo tam thể, được làm từ chất liệu xốp và thạch cao, do chính anh cùng các cộng sự chế tác. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng đây là năm thứ 2 linh vật của nghệ nhân trẻ xã Triệu Độ được Cộng đồng mạng trầm trồ và đánh giá cao.

Nghệ nhân Đinh Văn Tâm cũng có linh vật hổ được khen ngợi. Ảnh: Internet
Nghệ nhân Đinh Văn Tâm cũng có linh vật hổ được khen ngợi. Ảnh: Internet

Chia sẻ về quá trình tạo ra linh vật ấn tượng này, nghệ nhân Đinh Văn Tâm chia sẻ: "Thời gian vừa nhận vật liệu vừa hoàn thiện và chuyển lên quảng trường khoảng hơn 10 ngày, thời gian gấp nên anh em cố gắng làm ngày làm đêm, có những phần làm xong thấy chưa ưng ý phải làm lại".

Nghệ nhân điêu khắc trẻ cũng nói rằng, bản thân anh và các cộng sự rất vui khi chú mèo này chưa chính thức "lộ diện" tại quảng trường ở huyện được cộng đồng đồng mạng trầm trồ...

'Hoa hậu mèo' ở Quảng Trị chào Tết Quý Mão 2023 có nguồn cảm hứng từ mèo tam thể thuần Việt - Ảnh 1
'Hoa hậu mèo' ở Quảng Trị chào Tết Quý Mão 2023 có nguồn cảm hứng từ mèo tam thể thuần Việt. Ảnh: Internet
'Hoa hậu mèo' ở Quảng Trị chào Tết Quý Mão 2023 có nguồn cảm hứng từ mèo tam thể thuần Việt. Ảnh: Internet

Linh vật năm Quý Mão 2033 ở Quảng Trị được cộng đồng mạng trầm trồ khen là chú mèo “hoàng hậu” hiện nay được đặt tại khu vực quảng trường ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, bên con đường từ Quốc lộ 1A vào ngôi Chùa Sắc Tứ Tịnh Quang...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news