Tin mới

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2022 bị đào lại bê bối mua giải

Thứ hai, 16/01/2023, 11:00 (GMT+7)

Ngay sau khi giành vương miện Miss Universe 2022, người đẹp Mỹ R'Bonney Gabriel bị đào lại lùm xùm mua giải trước đó.

Tối 14/1 (giờ Mỹ), hoa hậu Mỹ R'Bonney Gabriel đã đánh bại 83 thí sinh khác và đăng quang Miss Universe 2022. Cô trở thành người Mỹ gốc Philippines đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi với bề dày hơn 7 thập kỷ.

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2022 bị đào lại bê bối mua giải
Tân Hoa hậu Hoàn Vũ 2022 bị đào lại bê bối mua giải

Trước đó, khi tham gia thi Hoa hậu Mỹ, Gabriel đã bị các thí sinh khác cáo buộc gian lận. Vào thời điểm đó, những người đẹp Mỹ nói rằng chiến thắng của Gabriel là kết quả của "sự thiên vị". Trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi Gabriel giành chiến thắng, cô đã xuất hiện trong một quảng cáo cho spa NIZUC. Một số thí sinh cho rằng quảng cáo này đã chứng minh chiến thắng của Gabriel là không công bằng.

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2022 bị đào lại bê bối mua giải - Ảnh 1

Để bào chữa cho mình, Gabriel tuyên bố rằng cô là đại sứ thương hiệu cho công ty liên kết của NIZUC MIA Beaute, công ty cũng tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Texas và đang mở một spa mới tại khu nghỉ dưỡng NIZUC ở Mexico.

Hoa hậu Montana, Heather Lee O'Keefe cho biết vai trò đại sứ của Gabriel là vi phạm quy định và lẽ ra không thí sinh nào được làm việc với các nhà tài trợ của cuộc thi.

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2022 bị đào lại bê bối mua giải - Ảnh 2

Tranh cãi tiếp tục nổ ra đối với Gabriel khi một bức ảnh chụp Crystle Stewart, một trong những người tổ chức Hoa hậu Hoa Kỳ, đang làm tóc cho cô ở hậu trường được lan truyền. Tuy nhiên, Gabriel cho biết bức ảnh dọc chụp một ngày sau lễ trao giải, ngay trước khi chụp ảnh chính thức Hoa hậu Mỹ.

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2022 bị đào lại bê bối mua giải - Ảnh 3

Gabriel, người gốc Texas, điều hành một dòng quần áo bền vững. Trong cuộc thi, cô nói rằng bản thân sẽ sử dụng thời trang như một động lực cho những điều tốt đẹp. "Trong ngành này, tôi đang  cắt giảm ô nhiễm thông qua các vật liệu tái chế khi may quần áo. Tôi dạy các lớp may vá cho những phụ nữ sống sót sau nạn buôn người và Bạo lực gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news