Tin mới

Hoa hậu Phương Nga gửi đơn tố cáo Công an và VKS sau vụ kiện với Cao Toàn Mỹ

Thứ tư, 01/07/2020, 17:41 (GMT+7)

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã có đơn tố cáo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM sau khi được đình chỉ điều tra.

Theo tin tức từ Tuổi trẻNgười lao động, Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tức hoa hậu Phương Nga) đã gửi đơn đến lãnh đạo Thành ủy TP HCM cùng 25 tổ chức, cá nhân để tố giác Cơ quan CSĐT Công an TP HCM và VKSND TP HCM.

Theo đó, trong đơn tố giác, ngày 11/12/2018, Cơ quan CSĐT đã xác định Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (từng là bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ của ông Cao Toàn Mỹ) không phạm tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Bộ luật hình sự 2015.

Phương Nga tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Vietnamnet

Nhưng sau đó, tháng 1/2019, Cơ quan CSĐT và Viện KSND TP.HCM lại quyết định khởi tố Nga và Dung tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và miễn trách nhiệm hình sự theo Bộ luật hình sự 1999.

Theo Phương Nga, tại khoản 3, điều 7, Bộ luật Hình sự nói rất rõ hiệu lực của Bộ Luật Hình sự quy định về thời gian, theo đó Cơ quan CSĐT Công an TP HCM và VKSND TP HCM không được phép khởi tố Phương Nga và Thùy Dung dựa trên Bộ luật Hình sự năm 1999, mà phải chiếu theo Bộ luật Hình sự năm 2015. Từ đây, hoa hậu Phương Nga cho rằng CQĐT Công an TP HCM và VKSND TP HCM đã ra lệnh khởi tố trái phép, không tuân theo BLHS năm 2015 đang có hiệu lực.

Bên cạnh đó, cơ quan  điều tra đã không kết luận điều tra dựa trên sự thật khách quan mà dựa trên tình huống giả định. Điều này thể hiện qua tên gọi của bản kết luận điều tra: Bản kết luận điều tra vụ án hình sự trong trường hợp đình chỉ điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news